Văn Hậu khó ở lại Heerenveen đến mùa sau?

Thứ Ba, 31/12/2019, 18:52
Xuất hiện những thông tin cho rằng hậu vệ Việt Nam khó có thể ở lại với CLB Hà Lan trong mùa bóng sau.

Fean Online, một cơ quan truyền thông nổi tiếng vì những bài viết ủng hộ CLB SC Heerenveen đã khẳng định trong một chương trình vào ngày 31-12 (theo giờ Việt Nam) rằng Đoàn Văn Hậu khó có thể tiếp tục hiện diện tại đội bóng Hà Lan trong mùa bóng tới bởi không thể đóng góp được nhiều cho CLB này.

Arjen de Boer người dẫn chương trình Sportcast of Omrop Fryslân của Fean Online lập luận rằng từ khi đến SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu chưa thể hiện được gì nhiều. "Hầu như cậu ấy chưa thể hiện được điều gì. HLV Jansen trao cơ hội ra sân cho cậu ấy phần lớn vì sức ép từ công chúng", Boer đã bắt đầu chương trình của mình như thế.

Với việc hợp đồng cho mượn Văn Hậu giữa SC Heerenveen và CLB Hà Nội sẽ đáo hạn vào mùa hè này, Boer dự đoán hậu vệ người Việt Nam sẽ không thể có chỗ trong đội hình chính của đội bóng Hà Lan.

Văn Hậu được cho là khó ở lại SC Heerenveen trong mùa bóng sau. Ảnh: SC Heerenveen.

Lý do được đưa ra là bởi màn trình diễn xuất sắc của Sven Botman nơi hàng thủ SC Heerenveen. Hậu vệ  19 tuổi được mượn về từ Ajax đang có phong độ cao và Văn Hậu thì chưa thể cạnh tranh được với đồng nghiệp này.

Trong hợp đồng mượn Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC, Heerenveen có cài điều khoản được quyền mua đứt vào cuối mùa giải 2019/20 với cái giá được đồn đoán là 1,5 triệu euro. Ông Boer đưa ra nhận định trên sau khi cựu HLV SC Heerenveen Gertjan Verbeek đã lên tiếng chỉ trích CLB cũ vì quyết định mượn Văn Hậu từ CLB Hà Nội.

“Tất cả người biết chuyện đều nói cậu ấy không đủ giỏi. Tuy nhiên, cậu ấy đang nhận lương 450.000 euro. Toàn bộ phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đấy là một hợp đồng thương mại, họ đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, không bao giờ” - ông Gertjan Verbeek chỉ trích CLB cũ trên tờ Voetbal International

Không thường xuyên sử dụng Văn Hậu nhưng CLB SC Heerenveen lại không đồng ý để hậu vệ sinh năm 1999 này trở về phục vụ cho đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2020. Việc thiếu vắng Văn Hậu ảnh hướng rất lớn tới sức mạnh của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Nguyễn Bình
.
.
.