VAR lên tiếng, ManCity vỡ mộng "ăn bốn"

Thứ Năm, 18/04/2019, 07:24
Tham vọng "ăn bốn" mùa này của thầy trò HLV Pep Guardiola đã chính thức sụp đổ khi ManCity buộc phải dừng chân tại tứ kết Champions League.


Sau khi để thất bại 0-1 ở lượt đi, ManCity quyết tâm hơn bao giờ hết trong cuộc tiếp đón Tottenham ở lượt về trên sân nhà Etihad nơi đã toàn thắng 12 trận liên tiếp. Trong khi đó Tottenham với lợi thế có được từ trận lượt đi cũng nhập cuộc với tâm thế rất tự tin.

Và thực tế, cả hai đối thủ đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng mãn nhãn vào rạng sáng nay trong một trận đấu có tổng cộng 7 bàn thắng.

Cổ động viên chủ nhà là người được hưởng niềm vui đầu tiên khi Raheem Sterling mở tỷ số ngay từ phút thứ 4 sau cú cứa lòng đầy kỹ thuật. Tuy vậy lợi thế dẫn trước của Man City không tồn tại được lâu, chỉ mất 3 phút sau để Song Heung-min có bàn quân bình tỷ số. Và cũng vẫn là ngôi sao người Hàn Quốc tỏa sáng sau đó ít phút giúp đội khách vươn lên dẫn ngược 2-1.

Sterling lập cú đúp...

Cú đúp của Song Heung-min dường như đã "chọc tức" các ngôi sao của đội chủ nhà. Man City lập tức có câu trả lời bằng bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 của Bernardo Silva. Một bàn thắng có phần may mắn của Silva khi cú căng ngang của anh vô tình đưa bóng chạm người Dany Rose của đội khách đổi hướng bay vào lưới.

Sau bàn thắng này, Man City thi đấu tưng bừng hơn và họ sớm có thành quả khi Sterling có câu trả lời với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Song Heung-min bằng cách hoàn tất cú đúp trong trận đấu ở phút thứ 21.

Những phút còn lại của hiệp 1 thế trận trên sân trở lên cân bằng hơn, cả hai đội đều có những nỗ lực tấn công nhưng không mang lại sự thay đổi nào trên bảng tỷ  số. Tình huống đáng chú ý nhất là chấn thương của Moussa Sissoko, tiền vệ Tottenham buộc phải rời sân sau đó.

Nhưng Tottenham mới là đội giành được chiến thắng chung cuộc.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn thuộc về đội chủ nhà. Sau giờ nghỉ, áp lực cần có bàn thắng để chắc suất đi tiếp khiến Man City dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Thành quả sớm đến với đội chủ nhà, khi Sergio Aguero có bàn thắng sau pha xâm nhập vòng cấm vô cùng khôn ngoan.

Những tưởng chiếc vé đi tiếp đã chắc chắn thuộc về thầy trò HLV Guardiola thì bất ngờ lại xảy ra. Trước sức ép khủng khiếp của Man City ít ai ngờ đội khách lại tạo được kỳ tích.  Llorente ghi bàn thắng quý như vàng cho Tottenham sau pha đá phạt góc của Trippier.

Trọng tài đã phải  dùng tới công nghệ VAR để xác định tính hợp lệ của bàn thắng trên sau khi các cầu thủ chủ nhà cho rằng tiền đạo Tottenham đã dùng tay chơi bóng.

Công nghệ VAR tiếp tục "xát muối" vào tim những CĐV ManCity trong phút cuối trận khi nó giúp ông trọng tài Cakir xác định Augero việt vị qua đó khước từ bàn thắng từ chấm phạt đền của Sterling.

Trận đấu "nghẹt thở" của hai ông lớn giải Ngoại hạng kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về ManCity tuy nhiên nhờ luật bàn thắng trên sân khách Tottenham giành được suất vào chơi trận chung kết. Đối thủ của đội bóng thành London là Ajax đội đã loại Juventus trong trận đấu hôm qua.

Bàn thắng:

Man City: Sterling (4', 21'), Bernardo Silva (11'), Aguero (59')

Tottenham: Son Heung-min (7', 10'), Llorente (73')

Trong cặp đấu còn lại của vòng tứ kết đã không có gì bất ngờ xảy ra. Bộ ba  Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah cùng nhau lập công để giúp Liverpool hủy diệt Porto với tỷ số 4-1 ở trận lượt về. The Kop giành vé vào vòng bán kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 6-1. Tuy nhiên đối thủ đang chờ đợi họ là Barcelona. Đương kim vô địch Tây Ban Nha đã chứng minh sức mạnh và tham vọng của mình ở đấu trường châu Âu với chiến thắng đậm đà 3-0 trước Man Utd.
Nguyễn Bình
.
.
.