Sterling lập cú đúp, Man City tái chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật, 14/04/2019, 22:28
Với chiến thắng 3-1, Man City đã lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Thầy trò Pep Guardiola có thể ngồi ung dung theo dõi cuộc đại chiến giữa Liverpool và Chelsea.

Hành quân tới sân Selhurst Park, các nhà đương kim vô địch có quyền tự tin tuyệt đội khi họ thắng 3 trong 5 lần đối đầu với chủ nhà (1 hòa, 1 bại).Hơn thế nữa, theo thống kê, mùa này Man City thắng tới 89% số trận ở London, cao hơn 3% so với những gì họ làm được ở mùa giải trước.

Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi đội khách nhập cuộc với ưu thế áp đảo. Trong những phút đầu trận bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Crystal Palace. Man City đang tập trung tấn công vào bên cánh phải của chủ nhà nhờ sự cơ động của Mendy và Sane. 

Cơ hội cũng sớm đến với các vị khách khi David Silva nỗ lực đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Sterling tuy nhiên chân sút của đội khách lại đệm bóng ra ngoài trước khung thành bỏ trống.Song các CĐV đội khách cũng không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ ít phút sau đó, ManCity đã có bàn mở tỷ số. Sterling đã chuộc lỗi bằng pha bứt tốc ấn tượng bên cánh phải. Dù phải dứt điểm ở góc hơi hẹp, nhưng anh vẫn đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà.

Sterling lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của ManCity. Ảnh: Daily Mail.

Bàn thắng mở tỷ số các khiến các vị khách chơi tưng bừng hơn. Man City tạo ra sức ép ngạt thở lên khung thành Vicente Guaita với hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Đội chủ nhà phản kháng yếu ớt với tình huống nỗ lực dứt điểm trong phạm vi hẹp của Zaha, nhưng cú dứt điểm của anh quá nhẹ và không gây khó khăn cho thủ môn Ederson.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách. Sau giờ nghỉ thế trận trên sân có phần sôi nổi hơn khi Crystal Palace chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ song cũng chính vì thế đội chủ nhà càng để lộ nhiều khoảng trống giúp các chân sút đội khách có cơ hội khai thác triệt để.

Trong một tình huống phản công nhanh như thế Man City đã có bàn nhân đôi cách biệt. Quan sát thấy khoảng trống ở phía sân đội chủ nhà, Sane có tình huống chuyền bóng tinh tế để Sterling. Số 7 của đội khách hoàn tất cú đúng bằng dứt điểm một chạm vào góc xa đánh bại Vicente Guaita.

Hy vọng có điểm của đội chủ nhà được thắp lên sau bàn thắng rút ngắn tỷ số của Luka Milivojevic từ chấm đá phạt tuy nhiên nó sớm bị đội khách dập tắt. Trong phút thi đấu chính thức cuối cùng đội khách có một pha phản công nhanh, De Bruyne thực hiện đường chuyền thuận lợi để Jesus dứt điểm chính xác ấn định tỷ số 3-1.

Man City đã giành trọn 3 điểm từ tay Crystal Palace để tạm thời trở lại ngôi đầu BXH đồng thời tạo sức ép không nhỏ lên Liverpool khi Lữ đoàn đỏ sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà sau đây ít phút.

B.N.
.
.
.