U23 Hàn Quốc thắng nghẹt thở trận ra quân

Thứ Năm, 09/01/2020, 22:35
Phải chờ tới pha tỏa sáng cuối trận của cầu thủ vào sân thay người Lee Dong Jun, U23 Hàn Quốc mới có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ Trung Quốc.

Tối ngày (9-1) trận mở màn bảng C – VCK U23 Châu Á 2020 giữa U23 Hàn Quốc với U23 Trung Quốc. Trong trận đấu này, để quết tâm lấy 3 điểm đầu tay, HLV Kim Hak Bum đã tung ra đội hình rất mạnh với những Cho Gue Sung hay Kim Jin Ya…

Được đáng giá cao hơn, U23 Hàn Quốc đac chủ động kiểm soát bóng, chơi áp sát ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên hai chân sút Se-Hun và Seong-Wung đều tỏ ra vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

U23 Hàn Quốc (áo đỏ) có được 3 điểm đầu tiên ở vòng chung kết châu Á 2020 một cách đầy vất vả. Ảnh: AFC.

Những phút cuối hiệp 1, U23 Trung Quốc đã chủ động dâng cao đội hình và có nhiều pha tấn công. Tuy nhiên thế trận chặt chẽ hai đội tạo ra đã khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc mà không có bàn nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc vẫn là đội chủ động chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ đến từ xứ sở Kim Chi vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào mảnh lưới của Chen Wei. Không những vậy, cầu môn của Beom-Keun bị Yang Liyu liên tục uy hiếp.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa, thì cầu thủ vào sân thay người Lee Dong Jun đã tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho U23 Hàn Quốc. Chung cuộc, thầy trò HLV Kim Hak Bum giành thắng lợi 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng C.

Nguyễn Bình
.
.
.