Đương kim vô địch U23 châu Á bị cầm hòa

Thứ Năm, 09/01/2020, 20:09
U23 Uzbekistan có bàn thắng vượt lên dẫn trước trong hiệp một, nhưng họ đã để Iran gỡ hòa trong hiệp 2 và phải chấp nhận chia điểm.

U23 Uzbekistan bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch U23 châu Á bằng trận ra quân gặp Iran trên sân vận động Tinsulanon. Các nhà đương kim vô địch vẫn duy trì được lối đá kỹ thuật như từng thấy 2 năm về trước, ngược lại đại diện Tây Á lại có lối chơi áp sát gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Uzbekistan bị Iran cầm hòa trong trận ra quân. Ảnh: AFC.

Những phút đầu tiên, U23 Iran là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 3, từ tình huống không hiểu ý nhau của hàng thủ Uzbekistan, tuy nhiên sau đó các nhà đương kim vô địch dần lấy lại thế trận. Các cầu thủ Uzbekistan chủ động với những pha sút xa từ ngoài vùng cấm, nhưng không thể tạo ra bất ngờ với thủ môn của Iran.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ đội bóng Trung Á cũng có được điều mình cần. Phút 38, Mojtaba Najarian phạm lỗi với Bobir Abdixolikov trong vùng cấm, trọng tài cho U23 Uzbekistan hưởng phạt đền trước sự phản ứng mạnh của U23 Iran.

Lợi thế dẫn trước của U23 Uzbekistan được duy trì hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, U23 Iran không còn chơi máu lửa như hiệp 1 vì thể lực suy giảm nhưng lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa.  Xuất phát từ pha ném biên bên cánh phải về vùng cấm địa khung thành Uzbekistan, Reza Dehghani đã có cú sút hạ gục thủ môn Nematov.

Sau bàn thắng gỡ hòa này thế trận trên sân trở nên cần bằng. Cả hai đội đếu sở hữu những cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được. Tỷ số 1-1 được giữ cho đến hêt trận đấu.

* Cặp đấu còn lại của bảng B cũng kết thúc với kết quả hòa khi Qatar và Syria cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Cả 4 bàn thắng được ghi đều xuất phát từ những sai lầm của các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự đôi bên. Trong đó U23 Qatar là người nuối tiêc nhiều hơn khi đã vươn lên dẫn 2-0 và bị gỡ hòa vào phút bù giờ thứ 4.

Nguyễn Bình
.
.
.