Truyền thông Indonesia: Cần thắng Việt Nam bằng mọi giá

Thứ Bảy, 12/10/2019, 15:46
Sau 3 thất bại liên tiếp của đội nhà, truyền thông Indonesia mong muốn đoàn quân HLV McMenemy phải thắng bằng được Việt Nam trong trận đấu ngày 15-10 tới.

Các chuyên trang về thể thao của Indonesia gần như đều có chung nhận định rằng đội tuyển nước này đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc" trước khi giáp mặt với Việt Nam. Tờ Tempo phân tích rằng sau trận thảm bại ở Al Maktoum (thua UAE 0-5), đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục đứng cuối bảng G và cánh cửa đi tiếp gần như đã hẹp đi rất nhiều...

"Indonesia vẫn còn 5 trận trước. 2 trận gần nhất trên sân nhà là cơ hội để giành điểm nhưng tất cả đều thất bại. Ở trận tiếp theo, HLV McMenemy sẽ chào đón Việt Nam tại sân vận động ở Bali. Đây là cơ hội cuối cùng cho các cầu thủ. Nếu để thua thêm một trận nữa, Garuda gần như bị loại sớm",  Tempo phân tích trong bài báo vào ngày 12-10.

Sau 3 trận thất bại liên tiếp, Indonesia (áo đỏ) đã bị dồn tới đường cùng. Ảnh: AFC.

Tờ Bola Sport thì đưa ra một thống kê "gây sốc" với người hâm mộ xứ vạn đảo khi cho biết đội tuyển Indonesia đã thủng lưới 3,7 bàn mỗi trận, nhiều thứ nhì trong số các đội ở Đông Nam Á. Họ chỉ xếp trên Campuchia khi đội bóng này nhận thất bại 0-14 trước Iran, để thủng lưới 5 bàn mỗi trận.

Sau chuỗi trận thất bại liên tiến, nhiều người hâm mộ Indonesia bày tỏ sự thất vọng trước loạt kết quả tồi tệ của HLV Simon McMenemy và đội bóng quốc gia và mong muốn chiến lược gia Scotland từ chức hoặc Liên đoàn bóng đá Indonesia sa thải ông này.

Trong khi đó, Alfred Riedl người từng dẫn dắt cả đội tuyển Việt Nam và Indonesia tin rằng đội bóng xứ vạn đảo khó mà kiếm được kiểm nào trong trận đấu sắp tới ở Bali. 

Tờ Sport Asia ngày 12-10 đã cho đăng bài phỏng vấn cựu chiến lược gia người Áo về trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tại Bali vào ngày 15-10 tới.  Nhà cầm quân 69 tuổi nhận định rằng tuyển Indonesia đang sa sút bất chấp quá trình nhập tịch một loạt các cầu thủ giỏi trong khi đoàn quân HLV Park Hang-seo cho thấy rõ sự tiến bộ.

Hiện thời đội tuyển Indonesia cũng đã tới Bali chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. HLV McMenemy cho biết ông sẽ để các cầu thủ nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị một tâm lý tốt nhất cho trận thư hùng cùng Việt Nam.

Tuy nhiên chiến lược gia từng làm việc ở Việt Nam và Đồng Tâm Long An năm 2011 cũng thừa nhận đây không phải trận đấu đơn giản. Thật sự rất khó khi đối mặt với đội bóng tốt hơn, có sự chuẩn bị tốt hơn, với các cầu thủ đang ở đỉnh cao. Việt Nam đang ở điều kiện tốt hơn chúng tôi. Họ gần như có 100% thể lực và tinh thần"

Nguyễn Bình
.
.
.