Tottenham 1-0 Man City: Song Heung-min lập công

Thứ Tư, 10/04/2019, 06:50
Pha lập công duy nhất của chân sút người Hàn Quốc đem về chiến thắng tối thiểu cho Tottenham trong trận tứ kết lượt đi Champions League với ManCity.

Đến làm khách tại sân vận động giá trị 1 tỷ bảng của đối thủ Tottenham, các nhà đương kim vô địch chào đón sự trở lại của Sergio Aguero, cùng với đó  hành trang của thầy trò HLV Pep Guardiola còn là phong độ vượt trội so với đội chủ nhà. Nửa xanh thành Manchester đã giành 4 chiến thắng trong 6 lần đụng độ gần nhất với Spur.

Không biết có phải vì yếu tố lịch sử đó khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha quá chủ quan hay không mà ông để "chuyên gia làm bóng" Kevin De Bruyne ngồi ngoài sân cùng với hàng loạt tên tuổi khác như Vincent Kompany, John Stone, Leroy Sane hay Gabriel Jesus

Song Heung-min có pha lập công đem về chiến thắng tối thiểu Tottenham.

Tuy không có phong độ cao như Man City, song đoàn quân của HLV Pochettino lại có yếu tố sân nhà đồng thời tinh thần của Spur cũng đang lên rất cao. Đội chủ nhà chọn lối đá áp sát nhằm kiềm chế khả băng phối hợp linh hoạt từ Citizens.

Dẫu vậy, Gà trống vẫn phải thầm cảm ơn thần may mắn trong tình huống đá phạt đền ở phút 12 khi Aguero không thắng được thủ môn Lloris từ cự ly 11m.

Thoát thua trong tình huống đó giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn lên và tạo ra khó khăn đáng kể với các vị khách.

Thống kê cho thấy chỉ trong 45 phút đầu tiên, Spur tung ra tới 8 cứ dứt điểm về phía khung thành Ederson, rất tiếc là ngoại trừ cú sút của Kane buộc người gác đền của Man City phải trổ tài thì những tình huống còn lại quá đơn giản để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi Aguero lại không thể ghi bàn trên chấm phạt đền.

Sang hiệp 2, Tottenham càng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế tuy nhiên tai họa bất ngờ đổ ập xuống đội chủ nhà. Tiền đạo Harry Kane một trong những mũi nhọn sắc bén nhất của Spur phải rời sân vì chấn thương.

Bất chấp sự cố đó, đội chủ nhà vẫn duy trì được thế trận áp đảo của mình, và những nỗ lực không biết mệt mỏi đó của Spur cuối cùng cũng mang về "trái ngọt". Cái tên tạo ra sự khác biệt trên bảng tỷ số rất quen thuộc với CĐV chủ nhà: Song Heung-min.

Chân sút người Hàn Quốc cứu bóng ngay sát đường biên trước khi bứt tốc đột phá tung cú sút chìm bằng chân trái hạ gục thủ thành Ederson của đội khách mở tỷ số đồng thời cũng là bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Trong khi Harry Kane gây lo lắng với chấn thương gặp phải ở đầu hiệp 2.

Nhận bàn thua, "thánh Pep" mới quyết định điều chỉnh bằng cách tung đôi Sane và Kevin De Bruyne vào sân song hành động đó là quá muốn để ManCity có thể vớt vát được chủt lợi thế trước trận lượt về.

Tottenham giành chiến 1-0 ở trận lượt đi và sẽ chơi trận lượt về trên sân Etihad vào ngày 18-4 tới.

Bàn thắng

Tottenham: Son (78')

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Winks (Wanyama 81'), Eriksen, Dele (Llorente 87'), Son, Kane (Moura 58')

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Guendogan, Silva (De Bruyne 89'), Mahrez (Sane 89'), Sterling, Aguero (Jesus 71').

Trong trận đấu giữa Liverpool và Porto, The Kop đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước các vị khách với 2 pha lập của Keita và Firmino ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2 dù tốc độ trận đấu được đẩy lên cao nhưng hàng thủ hai đội chơi tập trung khiến không có bàn thắng nào được ghi thêm.
B.N
.
.
.