Thủng lưới phút bù giờ, Quỷ đỏ thua sốc trên sân nhà

Thứ Bảy, 24/08/2019, 05:37
De Gea mắc sai lầm khiến Man Utd có trận thua sốc trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Old Trafford.

Tất nhiên không chỉ có sai lầm của thủ thành người Tây Ban Nha khiến Man Utd gục ngã tại "thánh địa" trong trận đấu thuộc vòng 3 giải Ngoại hạng vào tối nay (24-8). Một loạt những "đen đủi" và sai lầm khác mới là nguyên nhân thực sự để Quỷ Đỏ lần đầu tiên phải nhận thất bại trước một đối thủ mà họ chưa bao giờ thua trong 22 trận đấu trước đó.

Đội bóng thành London với vị chiến lược gia "cao niên nhất" giải Ngoại hạng hiện nay Roy Hodgson đã có hai bàn đầu tiên ở giải Ngoại hạng quan trọng hơn là nó lại giúp họ có được 3 điểm đầu tiên ở mùa này. Đặc biệt là chiến thắng lại ở ngay "nhà hát của những giấc mơ" nơi mà mà nhiều CĐV Crystal thường chỉ nhớ tới các "cơn ác mộng".

Trở lại diễn biến của trận đấu  Man Utd dồn ép Crystal Palace về phần sân nhà ngay khi tiếng còi khai cuộc "Quỷ đỏ" liên tục tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành Crystal Palace. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng không hiểu sao những chân sút của Man Utd không thể xuyên thủng mảnh lưới của đội khách.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, đội chủ nhà lập tức nhận "trái đắng". Victor Lindelof thất bại trong pha không chiến, gián tiếp giúp Jordan Ayew nhận được đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, băng xuống và đối mặt với David De Gea. Không chút sai lầm, Ayew sút tung lưới Man Utd mở tỷ số trận đấu.

Bàn mở tỷ số cũng là bàn thắng đầu tiên của Crystal Palace ở mùa này và nó như một liều thuốc kích thích giúp đội khách chơi tưng bừng hơn hẳn. Đoàn quân của HLV Roy Houston sẵn sàng chơi đôi công với Man Utd. Nếu không có tài năng của De Gea, Man Utd đã phải nhận bàn thua thứ 2 ngay trong hiệp 1 sau pha dứt điểm của "người cũ" Zaha.

Đã bị dẫn bàn, Man Utd còn liên tục đen đủi. Pogba không thể có được bàn thắng ở một trong những tình huống được xem là "ngon ăn nhất" của Man Utd trong hiệp 1 khi đội chủ nhà được cho hưởng quả phạt trực tiếp. Đường bóng đi chỉ cao chút xíu so với khung thành Crystal Palace...

Tuy nhiên đó không phải là sự "đen đủi" duy nhất của Man Utd nói chung và cá nhân Pogba trong hôm nay. 45 phút hiệp 2 mới là quãng thời gian kịch tích nhất của trận đấu này. Man Utd ép sân toàn diện ngay sau giờ nghỉ nhưng khi họ hoàn toàn bế tắc trong tấn công khi "thần may mắn" lại tiếp tục ngoảnh mặt với Quỷ Đỏ.

Martial xử lý khéo léo hòng vượt qua Martin Kelly nhưng hậu vệ Palace vẫn kịp tác động để làm cho tiền đạo người Pháp không thể tung ra cú dứt điểm trúng đích. Quan trọng hơn là trọng tài đã khước từ penalty cho Quỷ Đỏ dù hậu vệ đội khách đã kéo ngã Martial trong vòng cấm.

Không có được quả phạt đền trong tình huống đó đã khiến Man Utd gặp khó khăn nhưng ở tình huống sau đó khi Rashford đá hỏng quả penalty lại càng khiến tinh thần của Quỷ Đỏ nặng nề thêm bội phần.

Khuôn mặt thẫn thờ của De Gea sau khi nhận bàn thua phút bù giờ.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao độ vào những phút cuối của hiệp 2 mà trong đó Pogba vừa đóng vai người hùng được ít phút bỗng chốc lại trở thành "tội đồ". Đầu tiên chân sút người Pháp cướp được bóng để phát động tình huống tấn công mà người kết thúc là Daniel James với cú cứa lòng vô cùng đẳng cấp đem về bàn gỡ hòa. 

Bàn thua đó khiến "siêu phẩm" của Daniel James ít phút trước trở nên vô nghĩa.

Tuy vậy chỉ ít phút sau, cựu cầu thủ của Juventus lại để mất bóng mà qua đó Crystal Palace có cơ hội phát động pha phản công nhanh. Tất nhiên lỗi lớn nhất trong bàn thua thứ 2 của Quỷ Đỏ vẫn thuộc về thủ thành De Gea khi "người gác đền" của Man Utd không thể cản được pha dứt điểm không lấy gì làm nguy hiểm của Van Aanholt.

Một ngày mà Pogba vừa lập công, vừa gây họa.

Man Utd có trận thua đầu tiên trong mùa giải này, với  HLV Ole Gunnar Solskjaer mọi chuyện chưa phải là "thảm họa" nhưng chắc chăn vị chiến lược gia này còn nhiều việc phải làm nếu không muốn có kết cục như người tiền nhiệm Mourinho.

B.N
.
.
.