Thua Bilbao, Real dừng bước ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha

Thứ Sáu, 15/01/2021, 07:55
Thất bại 1-2 trước Athletic Bilbao tại trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha vào rạng sáng nay (15/1) khiến đoàn quân của HLV Zinedine Zidane lỡ hẹn với "đại kình địch" Barca ở trận chung kết.

Trước trận này, Real đang có phong độ rất cao khi duy trì mạch 9 trận bất bại trong đó có tới 7 trận thắng tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia bất ngờ nhận một gáo nước lạnh khi để đối thủ vượt lên dẫn trước. Ảnh: Getty.
Athletic Bilbao đã có một chiến thuật vô cùng hợp lý để phong tỏa hàng công hùng mạnh của Real trong gần như cả trận đấu.
Trong khi đó họ lại khai thác triệt để sai lầm từ hàng thủ áo trắng. Phút 18, Raul Garcia bị các hậu vệ Real "bỏ quên" giúp chân sút này thoải mái dứt điểm mở tỷ số.
Chỉ 20 phút sau bảng tỷ số lại hiện tên chân sút của Athletic Bilbao khi anh này đánh bại Courtois trên chấm phạt đền. Trước đó Vazquez của Real có pha phạm lỗi quá lộ liễu với Martinez trong vòng cấm khiến đội bóng áo trắng sọc đỏ được hưởng phạt đền.
Bị dẫn trước 2 bàn, Real dồn toàn lực tấn công. Những nỗ lực của đội bóng Hoàng gia được đền đáp vào phút 74, từ đường chuyền của Casemiro, tiền đạo Karim Benzema đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số.
Bàn thắng như liều thuốc kích thích để các cầu thủ Real càng cố gắng hơn nữa nhằm xoay chuyển cục diện.
Tuy nhiên những nỗ lực này sau đó không giúp Real có thêm được một bàn thắng nào nữa. Ảnh: Real Madrid C.F
Real chịu thất bại 1-2 đồng nghĩa với việc dừng bước tại bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha.
Cỗ máy của HLV Zinedine Zidane có thêm một lần trục trặc ở mùa giải này.
Đánh bại Real, đoàn quân của HLV Marcelino sẽ đối đầu với Barca trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha vào ngày 17/9 tới (giờ Tây Ban Nha). Trước đó đội bóng xứ Catalan đã đánh bại Sociedad ở trận bán kết còn lại.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.