Real có thể đoạt ngôi đầu nhờ... tuyết

Thứ Bảy, 09/01/2021, 19:45
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể đoạt được ngôi đầu bảng La Liga từ tay người hàng xóm Atletico Madrid khi trận đấu của thày trò HLV Diego Simeone bị hoãn vì tuyết rời dày.

Cụ thể theo thông tin được tờ Goal của Italia đăng tải thì ban tổ chức giải La Liga  đã thông báo hoãn trận đấu trên giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao trong khuôn khổ vòng 18 La Liga vì điều kiện thời tiết.

Tuyết đang rơi dày trên nhiều vùng tại Tây Ban Nha. Ảnh:EFE.

Đây là sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra khi Madrid đang có cơn bão tuyết rất lớn, phủ trắng cả SVĐ Metropolitano nơi dự kiến là địa điểm diễn ra trận đấu trên. Ngoài ra cũng vì tuyết rơi dày, Adolfo Suarez Madrid-Barajas buộc phải đóng cửa tạm thời khiến xứ Basque không thể hành quân đến thủ đô Tây Ban Nha như dự kiến.

Trong khi đó Real sẽ phải hành quân đến thành phố Pamplona làm khách trước đội bóng đang đứng vị trí áp chót trên bảng xếp hạng là Osasuna. Tại đây, tuyết cũng đang rơi rất dày nhưng theo thông tin được tờ Marca cho biết, đội chủ nhà đã thuê được đội ngũ dọn tuyết khi cần.

Real đang đứng trước cơ hội tốt để đoạt ngôi đầu bảng từ tay Atletico. Ảnh: Marca.

Nếu đánh bại Osasuna trong trận đấu vào rạng sáng 10/1 (giờ Việt Nam), Real sẽ vượt qua Atletico Madrid trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên "kền kền trắng" hiện đang thi đấu nhiều hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm.

Atletico mới đá 15 trận (so với 17 trận của Real) tại La Liga mùa này. Đội bóng áo sọc trắng đỏ đã thắng 12, hòa 2 và chỉ để thua 1. Hàng công có hiệu suất ấn tượng khi ghi đến 29 bàn, trong khi hàng thủ vẫn đảm bảo sự chắc chắn khi chỉ mới thủng lưới 6 lần. Atletico hiện đang hơn Real 2 điểm trên BXH.

Nguyễn Bình
.
.
.