Thắng nhẹ nhàng, Barcelona giành ngôi đầu bảng D

Thứ Tư, 06/12/2017, 09:07
Chiến thắng 2-0 trước Sporting Lisbon giúp đội bóng xứ Catalan giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng D.

Chỉ cần 1 điểm để xây chắc ngôi đầu nên HLV Valveder đã cất Lionel Messi trên ghế dự bị tuy nhiên đội hình ra sân của Barca vẫn đủ mạnh để áp đảo hoàn toàn đối thủ Bồ Đào Nha. Bộ ba tấn công Suarez, Denis Suarez hay Paco Alcacer liên tục khuấy đảo hàng thủ Sporting Lisbon tuy nhiên sự vô duyên khiến hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Barca chiến thắng nhưng Messi vẫn "tịt ngòi". Cơn đau đầu của HLV Valveder càng thêm dữ dội trong những ngày tới. Ảnh: Getty Image.

Sau giờ nghỉ HLV Valveder quyết định tung Messi vào sân nhằm tăng cường sự sáng tạo cho hàng công. Tuy nhiên khi M10 còn đang khởi động ngoài sân khi Barca đã có bàn thắng. Sau quả đá phạt góc của Denis Suarez,  Alcacer bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, cộng với một Messi chơi đầy xông sáo trên hàng công Barca tạo ra hàng loạt cơ hội tuy nhiên các chân sút của họ lại tỏ ra vô duyên trước khung thành thủ môn Patricico.

Phải chờ tới phút bù giờ và "sự giúp đỡ" của một cầu thủ đội khách Barca mới có bàn ấn định tỷ số. Trung vệ Jeremy Mathieu, cựu cầu thủ của Barca đã bất ngờ "biếu không" cho đội bóng cũ một bàn thắng với pha đốt lưới nhà.

Jeremy Mathieu "nằm sân" ân hận sau pha đốt lưới nhà. Ảnh: AP.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Juventus cũng rất vất vả để khuất phục được Olympiakos. Dù sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Cuadrado ở  phút thứ 15, nhưng "bà đầm già" liên tục gặp khó trước lối chơi kiên cường của đại diện Hy Lạp. Phải tới phút 89, Bernardeschi mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0.

Như vậy Barca và Juventus là hai đội giành vé đi tiếp tại bảng D.Barca chiếm ngôi đầu với 14 điểm, xếp sau là đại diện của Italia với 11 điểm. Sporting Lisbon xếp thứ 3 sẽ xuống chơi tại  Europa League

Ghi bàn: Alcacer 59', Mathieu 90+1' - phản lưới

Đội hình thi đấu

Barca: Cillessen, Semedo, Pique, Vermaelen, Digne - Vidal, Gomes, Rakitic, Denis Suarez - Luis Suarez, Alcacer.

Sporting Lisbon: Patricico – Piccini, Coates, Mathieu, Ristovski – Acuna, Battaglia, Carvalho, Bruno Cesar – Fernandes, Ruiz.

Đoàn Dự
.
.
.