Vòng 1/8 Champions League: Asenal đụng Barcelona

Thứ Hai, 14/12/2015, 17:30
Lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ vào 18h (giờ Việt Nam)


18h21: Lễ bốc thăm kết thúc.

Mancity gặp CSKA Moscow 

Benfica gặp Zenit

PSV Eindhoven gặp Atletico

Juventus gặp Bayern Munich

Asenal - Barcelona: 

PSG gặp Chelsea

AS Roma gặp Real Madrid.

Gent gặp Wolfsburg.

18h05: Huyền thoại của Inter Milan, Javier Zanetti người đã từng vô địch Champion League năm 2010 sẽ đại sứ trong lễ bốc thăm hôm nay.

18h: Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu: Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino như thường lệ là người chủ trì buổi bốc thăm. Ông tổng hợp lại những nét nổi bật ở vòng bảng và gửi lời chúc mừng Cristiano Ronaldo, người phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng (11 bàn).

CR7 dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng bảng.

HLV của Bayern Munich Josep Guardiola phát biểu trước lễ bốc thăm: Tôi chỉ có một mong ước trong vòng đấu loại trực tiếp này là tất các cầu thủ tôi có phù hợp với chiến lược của tôi.

Đương kim vô địch Đức đang có dấu hiệu trùng xuống sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa.

Các đội nhất bảng sẽ bốc thăm để đá với các đội nhì bảng. Hai CLB nằm cùng Liên đoàn không đối đầu nhau và theo quy định của UEFA, các đội bóng Nga sẽ không được gặp các CLB Ukraine.

Theo thể thức của UEFA: Các đội nhất bảng sẽ bốc thăm để đá với các đội nhì bảng. Hai CLB nằm cùng Liên đoàn không đối đầu nhau .

Anh cùng với Tây Ban Nha đều có 3 CLB tham dự vòng 16 đội. Tuy vậy các đại diện của Anh không được đánh giá cao như Tây Ban Nha, Chelsea và ManCity đều không có phong độ cao, còn Arsenal họ có nguy cơ chạm trán với một loạt các ông lớn của châu Âu trong đó có đương kim vô địch Barcelona. Trong quá khứ, CLB xứ Catalan luôn là kẻ đem đến nỗi buồn cho Pháo thủ, đáng nhớ nhất là thất bại tại Paris trong trận chung kết Champion League 2006.

Quang cảnh phòng tổ chức bốc thăm.

Các đội được bốc thăm gồm các đội  nhất và nhì bảng gồm:
Các đội trong danh sách bốc thăm.

Đầu bảng: Real Madrid (TBN), Wolfsburg (Đức), Atlético Madrid (TBN), Manchester City (Anh), Barcelona (TBN), Bayern Munich (Đức), Chelsea (Anh), Zenit (Nga)

Nhì bảng: Paris Saint-Germain (Pháp), PSV Eindhoven (Hà Lan), Benfica (BĐN), Juventus (Italy), Roma (Italy), Arsenal (Anh), Dynamo Kiev (Ukraine), Gent (Bỉ)

Bình Nguyễn
.
.
.