Suarez lập hattrick, Barca vùi dập Real 5-1

Thứ Hai, 29/10/2018, 06:08
Trong một ngày không có ngôi sao Lionel Messi, Barca vẫn có chiến thắng "hủy diệt" trước các vị khách trên sân NouCamp.

Trận siêu kinh điển chưa bao giờ hết hấp dẫn dù không có cả hai ngôi sao hàng đầu thế giới là Ronaldo và Messi. Những diễn biến trên sân NouCamp vào đêm qua (28-10) tiếp tục chứng minh đây vẫn là trận so tài đỉnh cao bậc nhất của bóng đá thế giới.

Hành quân đến sân nhà của "đại kình địch" trong bối cảnh vừa trải qua chuỗi trận cực kì tệ hại, HLV Julen Lopetegui chấp nhận lùi sâu chơi phòng thủ phản công tuy nhiên kế hoạch đó sớm phá sản.

Đội chủ nhà đã sớm tìm được cách để phá vỡ bức tường áo trắng. Những pha ban chuyền ở trung lộ đúng chất tiqui-taca sau đó bóng được đưa ra cánh trái theo hướng di chuyển của Alba để đưa vào vòng cấm đối thủ sớm giúp Barca khuynh đảo được hàng thủ đội khách.

Barca có chiến thắng đậm nhất trước Real trong vài năm trở lại đây.

Cũng trong một tình huống như thế Jordi Alba bứt tốc đột nhập vòng cấm sau đường chuyền của Rakitic. Ngay sau đó hậu vệ người Tây Ban Nha có pha nhả bóng như đặt để Philippe Coutinho băng xuống đặt lòng chính xác mở tỷ số.

Thủng lưới sớm trước Barca đã là một bất lợi nhưng trên sân NouCamp và trong trận siêu kinh điển vào thời điểm này thì càng là một thảm họa với Real. Khuôn mặt thất thần của HLV Lopetegui ở ngoài sân càng là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự bất lực của Real lúc này trước đại kình địch.

Real cho thấy sự xuống dốc khủng khiếp từ đầu mùa giải.

Sự "bất lực" đó đã dẫn đến hệ quả tất yếu là bàn thua thứ hai ngay khi trận đấu mới bước qua 1/3 thời gian thi đấu chính thức. Luis Suarez bị Raphael Varane phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR, Barca được hưởng quả phạt đền, thủ thành Courtois dù đã bay đúng hướng nhưng cũng không thể cản được cú sút từ cựu tiền đạo Liverpool.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến ưu thế tuyệt đối của đội chủ nhà và nếu may mắn chắc chắn Suarez đã có riêng cho mình bàn thắng thứ 2 ngay trước giờ nghỉ giải lao với cú lốp bóng từ ngoài vòng cấm.

Suarez có hattrick trong trận đấu này.

Bị dẫn trước hai bàn nên sau giờ nghỉ Real buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Hy vọng được thắp lên cho đội khách với bàn thắng có phần may mắn của Marcelo.  Đường căng ngang của Isco bên cánh phải đập chân Lenglet đưa bóng đến đúng vị trí của Marcelo, hậu vệ người Brazil loại bỏ Pique trước khi sút tung lưới chủ nhà.

Trận đấu càng trở nên sôi nổi hơn khi chỉ ít phút sau đó suýt chút nữa Real đã có bàn gỡ hòa nếu pha dứt điểm của Modric không đưa bóng tìm đến đúng cột dọc. Barca trả lời sau đó bằng cú sút của Suarez cũng đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Messi trên khán đài NouCamp chứng kiến đồng đội hủy diệt đội khách.

Tuy nhiên tiền đạo Uruguay cũng không phải tiếc nuối lâu, Barca sớm dội gáo nước lạnh vào hy vọng có điểm của đội khách bằng bàn thắng gia tăng cách biệt. Suarez tiếp tục là cái tên được xướng lên trên sân sau khi anh có một cú đánh đầu siêu đẳng làm tung lưới Courtois.

Chỉ chưa đầy 10 phút sau, sai lầm của lão tướng Ramos bên phía đội khách tạo điều kiện cho Sergi Roberto cướp được bóng và có đường chuyền như đặt để Suarez tung cú lốp bóng hoàn tất hattrick của mình trong trận đấu.

Cơn ác mộng của đội khách vẫn chưa kết thúc ở đó, Ousmane Dembele đi bóng kỹ thuật loại bỏ Nacho và thực hiện cú treo bóng cho Arturo Vidal thực hiện pha đánh đầu ấn định tỷ số. Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sự bất lực của đội khách khi để các cầu thủ Barca thoải mái đan bóng câu giờ trên sân.

Benzema có cơ hội "rửa mặt" cho Real ở tình huống đối mặt với Ter Stegen ở cuối trận đấu nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp quá thiếu chính xác.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-1 giành cho Barca, Real chính thức bước vào cuộc khủng hoảng nặng nề nhất trong hàng chục năm qua, HLV Julen Lopetegui sắp phải đối mặt với trát sa thải từ ban lãnh đạo kền kền trắng.

Bàn thắng:

Barca: Coutinho (11’), Suarez (30’, pen, 75’, 83’), Vidal (87’)

Real: Marcelo (50’)

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Arthur (Vidal, 84’); Rafinha (Semedo, 69’), Coutinho (Dembélé, 74’), Luis Suarez.

Real: Courtois; Nacho, Varane (Vázquez, 46’), Sergio Ramos, Marcelo (Diaz, 82’); Casemiro, Kroos, Modric; Isco, Bale (Asensio, 77’), Benzema.

B.N.
.
.
.