Sterling tỏa sáng, Anh ra quân thắng lợi tại Euro 2020

Chủ Nhật, 13/06/2021, 22:32
Bàn thắng của Raheem Sterling giúp Tam Sư giành chiến thắng trong trận ra quân tại Euro 2020 diễn ra vào tối 13/6.


Anh và Croatia đã từng gặp nhau tại bán kết World Cup 2018 trên đất Nga. Dù có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhưng "Tam sư" lại để thua ngược 1-2 sau 120 phút, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết. Sau gần 3 năm, tình hình 2 đội đã thay đổi dù vẫn còn không ít cầu thủ từng góp mặt ở trận đấu đó.

Sterling ghi bàn duy nhất cho Tam Sư.

Lứa thế hệ vàng của Croatia đa số đều đã bước qua giai đoạn đỉnh cao. Ngược lại, Anh đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng và trẻ trung. Tái ngộ nhau tại vòng chung kết Euro 2020, mục tiêu của thày trò HLV Southgate không gì khác là đòi lại món nợ 3 năm trước.

Ngay từ phút thứ 5, khung thành của các "vị khách" đã rung chuyển bởi cú sửa lòng bằng chân trái của Foden. Liên tục sau đó, Tam Sư liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Livakovic, Sterling trước khi trở thành người hùng với bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 đã không khỏi khiến người hâm mộ xứ sương mù cảm thấy nhớ Jesse Lingard vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Cầu thủ đang khoác áo ManCtiy bỏ lỡ ít nhất tới 2 hoặc 3 tình huống nguy hiểm. Các đồng đội của Sterling là Harry Kane và Mason Mount cũng không khá khẩm gì hơn khi không thể xuyên thủng mảnh lưới đối bóng đông Âu.

Tuyển Anh phá dớp không thắng trong các trận ra quân ở VCK Euro.

Phía ngoài sân hẳn Southgate cũng cực kỳ sốt ruột. Hơn ai hết nếu Tam Sư không thể thắng hoặc thậm chí thua, ông chắc chắn sẽ nhận vô số chỉ trích vì các quyết định nhân sự vô cùng "lạ lùng" của mình trước thềm Euro 2020. 

Dẫu vậy, chiến lược gia 50 tuổi vẫn kiên định với sự lựa chọn của mình khi tiếp tục tin dùng Sterling trong hiệp 2 và người học trò đã đền đáp niềm tin ấy một cách vô cùng chính xác.

Phút 57, Kalvin Phillips đột phá ở trung lộ rồi chọc khe quá tốt cho Sterling nhanh nhẹn thoát xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu.

Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Kalvin Phillips cũng góp công rất lớn cho chiến thắng tuyển Anh. Ngoài đường kiến tạo cho Sterling theo thống kê,  Kalvin Phillips là cầu thủ duy nhất trên sân sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 100% trong hiệp một (18 trên 18), ngoài ra, anh cũng là người thực hiện nhiều đường chuyền dài nhất (3 lần).

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp trận đấu trở nên sôi động hơn, Croatia không còn chơi phòng ngự kiểu "tử thủ" nữa mà phải đẩy cao đội hình tấn công trong khi Anh cũng đá thanh thoát hơn. Tuy vậy sự vô duyên nơi hàng công của cả 2 đội cũng phong độ rất cao của 2 người gác đền Pickford và Livakovic khiến trận đấu không có thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc Anh đánh bại Croatia với tỷ số 1-0. Tam Sư phá được cái dớp không thắng trong các trận ra quân ở VCK Euro đồng thời trả món nợ trước đối thủ Đông Âu.

Nguyễn Bình
.
.
.