Đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, Italia "khai nòng" thành công tại Euro 2020

Thứ Bảy, 12/06/2021, 05:39
Italia đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu mở màn vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào sáng 12/6 (giờ Việt Nam).

Màn pháo hoa trong lễ khai mạc Euro 2020 trên sân Olympic , Roma. Sau một năm bị hoãn do đại dịch COVID-19, giải đấu lớn nhất cấp độ ĐTQG của lục địa già đã bắt đầu.
Trận đấu thuộc bảng A giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ như món khai vị trong bữa tiệc bóng đá "siêu hoành tráng" mang tên Euro 2020.
Italia ra sân với màu áo trắng chứ không phải sắc thiên thanh truyền thống và cũng thể hiện khác hẳn với những gì mà đội tuyển xứ mì ống từng thể hiện ở các giải đấu lớn trước đó. Không còn là lối đá phòng ngự kín kẽ thay vào đó là lối chơi chủ động kiểm soát trận đấu.
Tuy thế người Thổ cũng tỏ ra không phải là kẻ "dễ bị bắt nạt". Trong suốt 45 phút đầu tiên đội bóng áo đỏ chơi phòng ngự chắc chắn và đã làm đoàn quân của HLV Roberto Mancini bế tắc.
Ngay từ phút thứ 3, sóng gió đã nổi lên trước khung thành đội khách. Nhận đường căng ngang của đồng đội từ bên cánh phải, Immobile dứt điểm nhanh nhưng bóng chỉ đi sạt cột dọc.
Sau đó lần lượt Insigne và Bonucci đều có cơ hội trước khung thành Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đều không thành công.
Người Thổ phòng ngự quá chặt chẽ, cộng thêm chút vô duyên từ các chân sút áo trắng khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
Sau giờ nghỉ giải lao, bước ngoặt quan trọng nhất của trận đấu đã diễn ra. Phút 53, trong nỗ lực tham gia phòng ngự số 3 Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ lúng túng phá bóng về lưới nhà sau cú căng ngang của Beradi.
Bữa tiệc "bàn thắng" của Italia cũng bắt đầu từ đây...
Thổ Nhĩ Kỳ không còn phòng ngự số đông như trước được nữa và Italia dễ dàng có được bàn thắng thứ 2 sau đó 13 phút. Immobile đã cú sút bồi cận thành để ghi tên mình trên bảng tỷ số.
Insigne ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Italia ở phút 79 với pha cứa lòng đẳng cấp.
Chung cuộc Italia thắng Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0. Đội bóng xứ sở mỳ ống có trận ra quân thắng lợi tại Euro 2020.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.