Sờ vào micro lúc họp báo, vận động viên bóng rổ dương tính với COVID-19

Thứ Năm, 12/03/2020, 15:30
Rudy Gobert của đội Utah Jazz xét nghiệm dương tính COVID-19 khiến một loạt các trận đấu của giải Bóng rổ Nhà nghề của Mỹ phải bị hoãn

Trong số các trận đấu bị hoãn có trận Utah Jazz đối đầu Oklahoma City Thunder (OKC Thunder) vào rạng sáng nay(12/3). Theo truyền thông Mỹ, Rudy Gobert gần đây có biểu hiện mắc bệnh nên được ban tổ chức giải NBA yêu cầu xét nghiệm COVID-19 ngay trước trận đấu.

Rudy Gobert dương tính với COVID-19. Ảnh: Getty.

Điều đáng nói là trước đó vận động viên 27 tuổi người Pháp này từng tỏ ra coi thường đại dịch đang hoành hành trên thế giới. 2 ngày trước (10/3) trong lúc họp báo Rudy Gobert còn dùng tay chạm vào micro như một hành động chứng minh mình không sợ COVID-19.

Ngoài trận đấu giữa Utah Jazz và Oklahoma City Thunder thì trận đấu giữa 2 đội Sacramento Kings và New Orleans Pelicans cũng đã bị hoãn lại. Trước đó, NBA công bố về trận đấu giữa Golden State Warriors và Brooklyn Nets sẽ diễn ra trên sân không khán giả, điều chưa từng có tiền lệ ở giải bóng rổ số 1 thế giới.

Vận động viên người Pháp từng sờ vào micro để minh chứng tuyên bố mình không sợ COVID-19.

Hiện ban tổ chức NBA chưa cho biết có hoãn một loạt các trận đấu còn lại hay không. Tính đến sáng 12/3 theo giờ Việt Nam, đã có hơn 1000 người dương tính với SARS-CoV-2 ở Mỹ, trong đó có hơn 30 ca tử vong. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ đình chỉ tất cả các hoạt động di chuyển từ châu Âu đến Mỹ trong vòng 30 ngày tới, ngoại trừ việc đi lại đến Anh.

Nguyễn Bình
.
.
.