Sir Alex bị cáo buộc dàn xếp tỷ số lấy đồng hồ hiệu

Thứ Sáu, 18/10/2019, 16:22
Cựu HLV huyền thoại của CLB Manchester United bị cáo buộc nhận món quà tặng có giá trị lớn để dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Quỷ Đỏ và Juventus.

Tờ Mirror hôm 18-10 (theo giờ Việt Nam) cho biết một người đại diện cầu thủ tên là Giuseppe "Pino" Pagliara đã tiết lộ thông tin "gây sốc" khi từng nhờ Sir Alex Ferguson bán độ thời còn dẫn dắt Manchester United.

Một nữ phóng viên trong vai người kinh doanh đã tiếp cận Pagliara sau đó ghi âm một đoạn thông tin đặc biệt trên. Trong đó   "tay cò" này cho biết đã tặng HLV huyền thoại người Scotland một chiếc đồng hồ vàng nhãn hiệu Rolex trị giá 30.000 bảng để dàn xếp tỷ số trận đấu với Juventus ở Champions League.

Sir Alex là huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United. Ảnh: CameraSport

Ngoài ra trong đoạn ghi âm trên, Pagliara còn tiết lộ đã làm ăn cùng nhiều HLV nổi tiếng khác bên cạnh Sir Alex. Dẫu vậy trong phiên xét xử ngày hôm qua (17-10) theo Mirror , Pagliara đã phủ nhận toàn bộ.

Cũng cần nói thêm là phiên tòa xử tại toà án Southwark Crown ở thủ đô London, xoay quanh những cáo buộc liên quan tới cá độ và dàn xếp tỷ số có Dax Prrice và Scot Tommy Wright (cựu trợ lý cũ CLB Barnsley), Steve McLaren (cựu HLV Portsmouth), Harry Redknapp (cựu HLV Tottenham) và Neil Warnock (HLV Cardiff City).

Sir Alex là HLV vĩ đại nhất lịch sử Man Utd khicùng “Quỷ đỏ” chinh phục 38 danh hiệu khác nhau trong 26 năm cầm lái con thuyền Quỷ Đỏ. Trong số đó, thành công nổi bật của Sir Alex có 13 cúp Premier League, 2 cúp FA và 2 lần đăng quang tại Champions League. 

Chiến lược gia Scotland chính thức nghỉ hưu sau mùa giải 2012-2013, từ đó đến nay Man Utd liên tục thay HLV nhưng không ai tái hiện được "thời vinh quang" của Sir Alex.

B.N
.
.
.