Romero đóng vai ngưòi hùng, Man Utd thắng nhọc đội bóng hạng dưới

Thứ Năm, 26/09/2019, 06:51
Gặp đội bóng hạng dưới Rochdale tại Cup Liên đoàn nhưng Man Utd cũng phải nhờ tới một khoảnh khắc xuất thần của thủ thành Romero để có chiến thắng nhọc nhằn trên chấm đá phạt luân lưu.


Luôn bị "cái bóng quá lớn" De Gea che lấp nhưng sau hôm nay chắc chắn Romero đã có thể ghi điểm trong mắt HLV Solskjaer cũng như ban huấn luyện của Quỷ Đỏ. Ngoại trừ tình huống phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2 (không hoàn toàn là lỗi của Romero) thì thủ thành người Argentina đã có một trận đấu xuất sắc.

Man Utd có chiến thắng nhọc nhằn sau loạt sút luân lưu.

Trở lại diễn biến của trận đấu vào rạng sáng nay (26-9), sau chuỗi trận gây thất vọng vừa qua, HLV Solskjaer đã tung ra sân một đội hình cực mạnh. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Greenwood vừa trở lại sau khi bị ốm đã nhận trách nhiệm đá cao nhất trên hàng công, đá ngay sau anh là bộ ba Chong, Lingard và Pereira. Ở vị trí tiền vệ trung tâm Fred đá cặp với Pogba.

Trước một đội bóng yếu như Rochdale , Man Utd nhanh chóng dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu tiên, Quỷ Đỏ nắm tới 82% tỷ lệ kiểm soát bóng và tính chung cả hiệp 1 họ có tới 16 lần dứt điểm tuy nhiên nếu tính tới sự nguy hiểm thì đoàn quân của HLV Solskjaer chỉ có 1. Đó là pha đối mặt với thủ thành đối phương của Pogba sau đường treo bóng của Mason Greenwood, đáng tiếc là chân sút người Pháp lại đánh đầu vọt xà.

45 phút đầu tiên gần như chịu trận tuy nhiên chỉ ít phút sau giờ nghỉ Rochdale bất ngờ có pha hãm thành khiến CĐV Quỷ Đỏ phải thót tim. Một tình huống phối hợp bài bản, xâm nhập vòng cấm, loại bỏ cả thủ môn Sergio Romero bằng những đường chuyền. Số 10 Callum Camps là người tung ra pha dứt điểm ngay vòng cấm nhưng Aaron Wan-Bissaka đã xuất sắc giải nguy cho Quỷ đỏ trên vạch vôi.

Thắng nhưng Quỷ Đỏ chưa tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ.

Sau pha "hút chết" đó, Man Utd càng tiếp tục ép sân dữ dội và những nỗ lực đó đã được đền đáp . Từ pha phối hợp giữa Andreas Pereira và Jesse Lingard, bóng được đưa đến vị trí của M. Greenwood, sao trẻ của MU xử lý bóng tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại Robert Sanchez.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Man Utd chơi hứng khởi hơn nhưng tình trạng "công làm thủ phá" vẫn một lần nữa khiến Quỷ Đỏ phải trả giá. Trong một pha phản công, Oliver Rathbone có tình huống sút bóng cầu may đập người một hậu vệ Man Utd tạo ra một quỹ đạo khó lường. Hàng thủ của Quỷ Đỏ như bị tê liệt hoàn toàn khi để  hậu vệ 16 tuổi Luke Matheson xâm nhập vòng cấm và dứt điểm tung lưới Romero.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ cho đến hết trận đấu buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong đó,  Romero đẩy thành công cú sút của Jimmy Keohane. Về phần mình, Quỷ Đỏ hoàn thành tốt cả 5 quả và giành chiến thắng chung cuộc đầy nhọc nhằn 5-3 trên chấm 11m

B.N
.
.
.