Ronaldo san bằng kỉ lục của Messi, săp đuổi kịp Vua bóng đá Pele

Thứ Tư, 25/11/2020, 13:13
Với pha lập công vào lưới Ferencvaros tại Champions League, Ronaldo đã san bằng kỷ lục với "đại kình địch" Messi.

Theo thống kê từ Opta, pha lập công trước đội bóng Hungary đã giúp CR7 san bằng thành tích ghi 70 bàn trên sân nhà của Messi tại đấu trường C1/Champions League. Đây là một trong những kỷ lục khó san bằng nhất của đấu trường châu Âu cấp độ CLB.

Tất nhiên nếu tính tổng số bàn thằng thì Cristiano Ronaldo vẫn đang  là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League, với 131 bàn thắng sau 172 trận đấu. Xếp sau tiền đạo 35 tuổi lần lượt là Lionel Messi (118), Raul (71), Lewandowski (70) và Benzema (67).

Dù đã bước qua tuổi 35, Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi.

Không những thế với pha lập công vào rạng sáng 25/11 (giờ Việt Nam) còn giúp cựu chân sút của Real nâng tổng số bàn thắng trong toàn bộ sự nghiệp lên con số 749 (chỉ tính riêng số bàn ghi ở giải đấu chính thức cấp CLB và ĐTQG).

Anh hiện đang đứng thứ 3 trong những tay săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại, tuy nhiên thời gian Ronaldo lấy vị trí thứ 2 chắc chỉ còn tính bằng ngày khi Rimario chỉ hơn anh đúng 1 bàn. Người đứng cao nhất chính là Vua bóng đá Pele với kỷ lục 767 bàn nhưng với phong độ hiện nay thì khả năng CR7 lấy đi ngôi vị của huyền thoại xứ samba là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bình Nguyễn
.
.
.