Ronaldo có nguy cơ chạm chán Real ở tứ kết Champions League

Thứ Sáu, 10/07/2020, 20:58
Nhiều khả năng siêu sao người Bồ Đào Nha cùng nhà đương kim vô địch Serie A Juventus chạm trán Real Madrid tại tứ kết Champions League.

Hôm nay (10/7), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFFA) đã tổ chức lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League và Europa League tại Nyon (Thụy Sỹ). Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến lễ bốc thăm năm nay diễn ra nhanh gọn và đơn giản chứ không "hoành tráng" như mọi năm.

Ảnh Fox Sport.

Hiện 16 đội Champions League vẫn chưa kết thúc khi còn 4 trận đấu gồm: Chelsea -  Bayern Munich, Barcelona - Napoli, Real Madrid - Man City và Juventus - Lyon. Các trận đấu này sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/8. 

4 đội giành chiến thắng ở 4 cặp đấu kể trên sẽ bước tiếp vào vòng tứ kết, nơi có 4 đội bóng đã sớm giành vé là Atalanta, Atletico Madrid, RB Leipzig và PSG.

Theo kết quả bốc tham được cựu danh thủ bóng đá người Bồ Đào Nha là Paulo Sousa công bố thì cặp tứ kết đầu tiên sẽ là cuộc chiến giữa đội thắng trong 2 cặp Real Madrid/Man City và Lyon/Juventus. Ở kịch bản "đẹp nhất" Real sẽ vượt qua ManCity, còn Juventus vượt qua đại diện nước Pháp sẽ giúp Ronaldo tái ngộ đội bóng cũ ở vòng tứ kết Champions League năm nay.

Tất nhiên, khả năng đó chỉ xảy ra nếu cả Juventus và Real tạo nên được cuộc lội ngược dòng ở ở những trận đấu sắp tới.

 Ở lượt đi vòng 16, Juventus thua 0-1 trên sân của Lyon trong trận lượt đi vòng 1/8 còn Real đã bị ManCity cho phơi áo ngay tại Bernabeu với tỷ số 1-2.

Ảnh FoXSport.

Các trận từ vòng tứ kết trở đi sẽ thi đấu dưới dạng loại trực tiếp một trận và diễn ra tại một quốc gia chủ nhà. Dự kiến, 2 vòng này diễn ra từ ngày 12 đến 23/8 ở Lisbon (Bồ Đào Nha).

Trong khi đó với vòng tứ kết Europa Leauge, ban tổ chức chưa thể xác định rõ các cặp đấu bởi vòng 16 chưa diễn ra. Các trận đấu từ vòng tứ kết, bán kết và chung kết của Europa League 2019/20 sẽ chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất tại Đức từ ngày 10 - 21/8.

N.Bình
.
.
.