Ronaldo chấp nhận nộp 22,1 triệu đôla để thoát án tù giam

Chủ Nhật, 22/07/2018, 09:44
Ronaldo đã quyết định nộp 15,9 triệu đôla tiền thuế còn thiếu cho cơ quan thuế Tây Ban Nha. Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng sẽ nộp thêm 6,2 triệu gồm tiền phạt cho tội trốn thuế và chi phí pháp lý.


Kênh Cadena Cope vừa cho biết, Ronaldo đã quyết định nộp 15,9 triệu đôla tiền thuế còn thiếu cho cơ quan thuế Tây Ban Nha. Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng sẽ nộp thêm 6,2 triệu gồm tiền phạt cho tội trốn thuế và chi phí pháp lý. Động thái này của CR7 được cho là nỗ lực của anh này nhằm tránh khỏi việc phải thi hành án 2 năm tù giam của tòa án Tây Ban Nha. 

Theo luật pháp nước này, án kinh tế có mức phạt từ hai năm trở xuống sẽ chuyển thành án treo nếu được khắc phục hậu quả đầy đủ.

Trước đó, từ giữa năm 2017, cơ quan thuế Tây Ban Nha đã bắt đầu cáo buộc Ronaldo trốn thuế, liên quan đến thu nhập quảng cáo từ năm 2011 đến 2014. 

CR7 đã chuyển khoản thu nhập này qua một công ty đăng ký bên ngoài xứ sở đấu bò, trong khi cơ quan thuế khẳng định phải tính thuế do Ronaldo sống tại Tây Ban Nha trong cùng thời gian. 

Trước thềm World Cup 2018, tòa án Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết rằng Ronaldo đã trốn thuế và tuyên anh này 2 năm tù, cùng khoản phạt 18,8 triệu euro.

T.Đ.
.
.
.