"Rộ tin" Messi sẽ đoạt Quả bóng vàng 2019

Thứ Ba, 26/11/2019, 15:48
Còn tới gần 1 tuần nữa tên của chủ nhân danh hiệu "Quả bóng vàng 2019" mới được công bố nhưng báo chí Tây Ban Nha đã tiết lộ người chiến thắng sẽ là Lionel Messi...<

Mundo Deportivo ngày 26-11 cho biết nhiều khả năng M10 sẽ vượt qua hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk để đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Trước đó, FoxSport đưa tin ngôi sao trẻ của PSG Kylian Mbappe cũng tin rằng Messi sẽ là người chiến thắng trong Gala trao giải được tổ chức ở Paris vào đầu tháng 12 tới. 

"Nói về mặt cá nhân, anh ấy (Lionel Messi) là người xuất sắc nhất năm nay", ngôi sao trẻ người Pháp nói khi được hỏi về người có thể thắng giải Quả bóng vàng năm nay.

Tờ Mundo Deportivo tin tưởng Messi sẽ có Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Mbappe phủ nhận khả năng đoạt danh hiệu cao quý này bởi đội bóng của anh PSG đã không thể đi sâu tại Champions League mùa giải 2018-2019 vừa qua. ""Năm nay? Bạn phải thực tế, tôi không xứng đáng với điều đó", Mb Mbappe nói với tờ Ouest-France khi được hỏi về khả năng anh vượt qua các đối thủ để đoạt quả bóng vàng 2019.

Cần nói thêm rằng trước đó HLV Liverpool Jurgen Kloop khi bình luận về cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2019 mà trong đó "cậu học trò cưng" Virgil van Dijk lọt vào top 3 người cuối cùng đã nói rằng: "Nếu bạn phải trao Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất thế hệ này, hãy luôn trao nó cho Messi. Còn giải thưởng Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất mùa trước thì nó phải thuộc về Van Dijk".

Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019 sẽ được tổ chức tại Paris vào ngày 2-12 tới.

Nếu đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2019, thì đây quả thực là một năm "bội thu" danh hiệu cá nhân của Messi. Trước đó tiền đạo Argentina đã có danh hiệu "Vua phá lưới" La Liga (Pichichi) lẫn Champions League (12).

Ngoài ra, tiền đạo 32 tuổi là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (Golden Shoe) lần thứ 3 liên tiếp. Chưa hết, Messi còn đoạt giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 (FIFA The Best).
Bình Nguyễn
.
.
.