"Gánh team" thành công, Messi cân bằng kỷ lục với Ronaldo

Chủ Nhật, 10/11/2019, 08:56
Lionel Messi lại khiến người hâm mộ phải nhắc đến tên mình sau khi ghi một cú hat-trick giúp Barca đánh bại Celta Vigo 4-1 vào rạng sáng nay (10-11).

Đội chủ sân NouCamp bước vào vòng đấu thứ 2 La Liga với sức ép khổng lồ sau chuỗi trận thất vọng vừa qua. Được chơi trên sân nhà nhưng Blaugrana không tỏ ra quá mạnh trước đội khách nếu không muốn nói Barca đã quá bế tắc trước Celta Vigo. Sự khác biệt của Barca vẫn đến từ một cái tên quen thuộc: Lionel Messi.

M10 mở tỷ số bằng bàn thắng trên chấm 11 mét và ở những phút bù giờ của hiệp 1 cũng chính anh là người lấy lại ưu thế dẫn bàn cho Barca bằng một cú đá phạt trực tiếp. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với ưu thế dẫn 2-1 của Barca.

Ngay đầu hiệp 2, Messi đã hoàn tất cú hat-trick của mình cũng bằng một pha đá phạt trực tiếp trước khi Sergio Busquets ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho Barca bằng cú nã đại bác ở cuối trận.

Thắng trận này Barca lấy lại ngôi đầu bảng La Liga, đứng ngay sau họ là "đại kình địch" Real tuy bằng điểm nhưng kém hệ số. Với riêng Messi, cú hat-trick trong trận này giúp anh cân bằng kỷ lục với Ronaldo (34 lần lập hat-trick) tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Messi đồng thời "hâm nóng" cuộc đua tại La Liga và Pichichi bằng cú hat-tricjk vào rạng sáng nay. 

Tuy nhiên Messi chỉ cần 459 trận để có được 34 hat-trick, trong khi Ronaldo cần tới 504 trận để đạt được thành tích này.Thành tích này còn nối dài khi Messi tiếp tục thi đấu thăng hoa còn Ronaldo thì đã chuyển sang Juventus.

Không chỉ có thế, cú hat-trick thứ 34 của Messi còn giúp tiền đạo Barca vươn lên vị trí thứ 2  trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga) với 8 bàn thắng mùa này chỉ kém người đang đứng đầu Karim Benzema 1 bàn. Tiền đạo người Pháp đã có một cú đúp chiến thắng 4-0 của Real trước Elibar.

Tờ Marca (đơn vị tổ chức giải Pichichi ) trong bài viết ngày 10-11 cho rằng, Benzema sau khi ghi 2 bàn giúp "kền kền trắng" thắng đậm nhưng vẫn không thể ngủ ngon bởi bị Messi phả hơi nóng vào gáy. Nên nhớ Messi đã  liên tục "ẵm" danh hiệu này trong 3 năm từ 2017 tới nay.

Bình Nguyễn (theo Marca, SportMail)
.
.
.