Real Madrid kẻ về nhì khiến nhiều người ngả mũ

Chủ Nhật, 15/05/2016, 13:08
Sau trận đấu tại vòng cuối cùng của mùa giải, HLV Zidane chia sẻ: “Chúng tôi có một chút thất vọng khi không thể thay đổi việc Barcelona vô địch sau 38 vòng đấu. Real cũng xứng đáng vô địch. Các bạn phải ngả mũ với những gì chúng tôi làm được".

Tại vòng đấu cuối cùng mùa giải 2015/2016, Real Madrid có trận đấu đầy cố gắng và giành chiến thắng thuyết phục để nuôi hy vọng vượt qua Barcelona.

Nhưng trong trận đấu cùng giờ Barcelona đã xuất sắc đánh bại Granada, khiến chiến thắng của Real không còn ý nghĩa, qua đó thầy trò Luis Enrique đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Barcelona đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Bước vào trận đấu với Deportivo tại vòng 38 La Liga, Real nuôi hy vọng vào một phép màu thần kỳ để lật đổ được Barcelona lên ngôi vô địch. Họ đã thực hiện được một nửa hy vọng với chiến thắng 2-0 đều do CR7 lập công nhưng đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch lại không cho phép phép màu đó xảy ra với chiến thắng 3-0.

Suarez lập hat-trick giúp Barcelona vô địch.

Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Zidane vẫn vùng lên ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Họ có lợi thế cực sớm nhờ cú ra chân cận thành của CR7 ở phút thứ 7.0

 Đến phút 25, Ronaldo với một pha bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Kroos để nhân đôi cách biệt cho Real. Nếu may mắn hơn, CR7 đã có thêm 2 bàn thắng nếu như bóng không hai lần dội xà ngang và cột dọc khung gỗ Deportivo.

Các cầu thủ Real có trận đấu cuối cùng đầy nỗ lực và giành chiến thắng.

Với sự dẫn dắt của Zidane, từ chỗ bị Barca bỏ cách 10 điểm trước trận “Siêu kinh điển” ở Nou Camp ngày 2/4, Real đã trở lại cuộc đua vô địch đầy ngoạn mục khi trước vòng đấu cuối cùng họ chỉ còn kém đội đầu bảng Barca đúng 1 điểm. Real đã giành 53 điểm, 63 bàn thắng sau 20 trận tại La Liga. Họ thắng liền 12 trận liên tiếp kể từ cuối tháng 2 cho đến hôm nay.

HLV Zidane đã mang đến những tín hiệu rất tích cực cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Chưa từng có HLV nào trong lịch sử thành Madrid làm được điều đó. Dù vậy thành tích ấn tượng ấy vẫn không thể ngăn cản Barca vô địch ở mùa này. 

Chỉ dẫn dắt Real từ giữa mùa giải này nhưng HLV Zidane đã mang đến những tín hiệu rất tích cực cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. HLV Zidane cùng các học trò luôn kiên cường để vượt qua nhiều khó khăn "Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng không bao giờ bỏ cuộc. Tôi và các cầu thủ đều luôn chiến đấu tới phút cuối cùng. Đó là thông điệp tới mọi thành viên của Real" – HLV người Pháp nói.

Real kém Barcelona 1 điểm sau khi kết thúc mùa giải.

Xét về thành tích và phong độ những vòng đấu cuối của mùa giải thì Real có phong độ ổn định hơn với nhiều chiến thắng quan trọng hơn so với Barcenola. Các học trò của HLV Zidane đã có chuỗi trận thi đấu ấn tượng từ khi đánh bại Barcenola ngay trên sân Nou Camp. 

Kể từ trận thua này, khiến các cầu thủ Barcenola xuống tinh thần và thể hiện phong độ bết bát, nhận thất bại trước các đối thủ khác nhau tại giải đấu quốc nội La Liga cũng như đấu trường C1.

Cuối mùa giải, các cầu thủ Barcelona thi đấu bết bát, nhận nhiều trận thua.

Dù không thể vô địch mùa giải năm nay nhưng Real đã thể hiện một bộ mặt tích cực với lối đá tấn công đẹp mắt dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane. Bên cạnh đó, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn và kịch tính đến vòng đấu cuối cùng. 

Với cá nhân CR7, không thể giành danh hiệu vua phá lưới Liga năm nay nhưng anh vẫn kịp thiết lập 1 kỷ lục ghi bàn không tưởng với mùa giải thứ 6 liên tiếp đạt cột mốc 50 bàn thắng/mùa.

Siêu nhân ghi bàn CR7.

Phía trước, HLV Zidane cùng các học trò sẽ là trận chung kết Champions League với đối thủ Atletico đầy khó khăn vào ngày 29/5 tới. 

Người hâm mộ hãy chờ xem, đoàn quân của HLV Zidane sẽ thể hiện như thế nào trong trận CK C1. Với người hâm mộ đội chủ sân Santiago Bernabeu thì chỉ có chức vô địch C1 mới giúp họ thỏa mãn.

Xuân Bùi
.
.
.