Quả phạt đền của UAE gây tranh cãi trên mạng xã hội

Chủ Nhật, 06/01/2019, 08:22
Quyết định cho đội chủ nhà UAE hưởng phạt đền trong những phút cuối của trận đầu mở màn vòng chung kết Asian Cup 2019 gây ra sự tức giận của một lượng không nhỏ người hâm mộ.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Ahmed Khalil giúp đội chủ nhà hòa Bahrain 1-1 ở trận ra quân tại bảng A. Đáng chú ý là bàn thắng đó đến từ một quyết định sai lầm của trọng tài chính người Jordan ông Adham Makhadmeh.

Quyết định cho UAE được hưởng quả phạt đền diễn ra ở cuối trận đấu khi đội khách đang dẫn trước 1-0. Ảnh: AFC.

Vị vua sân cỏ cho rằng cầu thủ Mohamed Marhoon của Bahrain đã để bóng chạm tay trong vòng cấm tuy nhiên pha quay chậm lại cho thấy bóng mới chỉ chạm đùi cầu thủ này. Quyết định cho đội chủ nhà UAE hưởng phạt đền qua đó đã gián tiếp tước đi chiến thắng của Bahrain.

Quyết định này nhận sự chỉ trích "nặng nề" từ người hâm mộ nhiều nước.

Sau trận đấu trên mạng xã hội Twitter tràn ngập các quyết định chỉ trích nhắm vào vị trọng tài này và quyết định gây tranh cãi của ông "Đó không thể là một quả phạt đền", một tài khoản có nick Mhannaa viết.

Trong khi đó một tài khoản có tên Poli Twit thì cho rằng quyết định cho UAE hưởng quả phạt đền vào những phút cuối là một ví dụ tiêu biểu về lợi thế của đội chủ nhà trong một trận đấu mở màn ở giải đấu lớn. Một tài khoản khác có tên Blake 1349 lại tỏ ra tiếc nuối với việc Bahrain đã bị "tước" mất chiến thắng một cách quá phũ phàng.

Twitter tràn ngập các lời phê bình quyết định của trọng tài chính.

Công nghệ VAR vốn không được áp dụng trong các trận đấu tại vòng bảng của Asian Cup 2019 này vì thế những sai sót kể trên khó mà tránh khỏi.

N.T.B(theo FOX)
.
.
.