Eric Cantona: Guardiola hợp với Man Utd hơn Mourinho

Chủ Nhật, 09/09/2018, 16:46
Thêm một huyền thoại trong làng bóng đá muốn Mourinho rời khỏi vai trò dẫn dắt câu lạc bộ thành phố Manchester, lần này là cựu cầu thủ Eric Cantona.


Huyền thoại của Quỷ Đỏ mới đây đã có cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail của Anh về nhiều vấn đề trong đó có vị trí huấn luyện viên trưởng của CLB cũ. Nói về Man Utd cựu cầu thủ người Pháp cho rằng Mourinho không phải là người thích hợp cho vị trí huấn luyện tại Old Trafford.

Cantona trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail.

"Manchester United là một câu lạc bộ tuyệt vời và sẽ luôn là một câu lạc bộ tuyệt vời. Họ sẽ vượt qua mọi thứ. Tôi biết họ sẽ làm được", Cantona nói về niềm tin với CLB cũ nhưng cũng không quên phê phán lối chơi thiếu sáng tạo của Quỷ Đỏ mùa này.

"Hãy xem cách họ chơi đi. Không tốt. Huấn luyện viên đã dẫn dắt các cầu thủ vào một lối đá sai lầm. Không nhiệt huyết, thiếu sáng tạo.",  cựu cầu thủ của Man Utd nói về đội bóng Mourinho chơi trong các trận đầu mùa.

Huyền thoại của Man Utd cho rằng Pep hợp với CLB cũ hơn Mourinho.

"Tôi thích Mourinho, ông ấy là một người có phẩm chất tốt nhưng không phải cho Man Utd. Đội bóng nên có Pep Guardiola làm huấn luyện viên. Anh ta (Pep) nên có ở đó (Man Utd) nhưng giờ đây, anh ta lại tạo ra phép màu ở một câu lạc bộ khác. Một câu lạc bộ mà tôi không thể gọi tên".

Theo Catona, thì Pep là sản phẩm tuyệt vời của Johan Cruyff khi chiến lược gia này dẫn dắt Barcelona.

Catona được coi là "học trò cưng" của Sir Alex thời còn chơi tại Man Utd.

"Ông ấy là người duy nhất hợp với vị trí dẫn dắt Man Utd, ngoại trừ tôi". Cantona nói ra nhận định gây bất ngờ với phóng viên. "Tôi muốn làm huấn luyện viên. Nếu họ (Man Utd) gọi tôi, tôi sẽ nhận lời; Tôi sẽ thích công việc đó. Họ biết tôi đang ở đâu. Sau đó, chúng tôi sẽ chơi bóng đá sáng tạo một lần nữa."

Chơi cho Man Utd  từ năm 1992 đến năm 1997, Cantona đã ghi 80 bàn thắng cho Man Utd và cùng với Quỷ Đỏ giành 4 chức vô địch giải Ngoại hạng và 3 Cup FA.

 Người hâm mộ Quỷ Đỏ gọi cầu thủ người Pháp với biệt danh  “King Eric”. Sau khi giải nghệ Cantona đã tham gia đóng phim, bộ phim mới nhất của ông mang tên Magic đang được trình chiếu tại Thượng Hải và Bắc Kinh.

Đ.Dự
.
.
.