Người Thái lo lắng trước sự tiến bộ thần tốc của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, 04/06/2019, 14:11
Trên tờ Bankokpost, cây bút Hanif Hassan nhắc nhở "Đoàn voi chiến" hãy tỉnh táo trước sự tiến bộ thần tốc của đội tuyển Việt Nam.

Trong bài viết có nhan đề "King's Cup nơi bắt đầu một thời kỳ mới cho bóng đá Thái Lan" hôm 3-6, tác giả bài viết cho rằng "Đoàn voi chiến" từng ngự trị ở ngôi số 1 Đông Nam Á với hàng loạt danh hiệu nhưng hiện giờ các đối thủ trong khu vực đặc biệt là Việt Nam tiến bộ thần tốc đặt ra nguy cơ cho Thái Lan.

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan ông Sirisak Yodyardthai. Ảnh: Bangkokpost.

Tác giả của bài viết cũng lấy dẫn chứng về hàng loạt thất bại của Thái Lan tại các giải trẻ gần đây, đặc biệt là AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua khi Thái Lan dừng bước tại bán kết còn đoàn quân HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch.

Theo tác giả này, thì Curacao là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch tại King's Cup 2019 bởi đội bóng châu Mỹ đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA. Tiếp theo đó là Việt Nam, "những ngôi sao vàng" đang có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA cao nhất khu vực (thứ 98).

Ấn Độ đã từng đánh bại Thái Lan tới 4-1 tại vòng ASIAN Cup 2019 hồi đầu năm nên tác giả đưa đội bóng Nam Á đứng thứ 3. Cuối cùng mới là đội chủ nhà Thái Lan

Theo báo giới Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đang có bước tiến bộ thần tốc. Ảnh: VFF.

Cần biết tuy chỉ là giải giao hữu song King's Cup có ý nghĩa hết sức đặc biệt với người dân Thái Lan nói chung và bóng đá xứ sở Chùa vàng nói riêng. Sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn gần đây, người Thái muốn dùng giải đấu này làm nơi "lấy lại danh dự".

Hậu vệ Narubadin Weerawatnodom sẽ vắng mặt tại King’s Cup 2019 sau khi bị chấn thương đầu gối ở vòng 13 Thai League. Hậu vệ cánh này là đồng đội của Xuân Trường tại CLB Buriram United. Ngoài Weerawatnodom, Chanathip Songkrasin cũng dính chấn thương tương tự và không thể góp mặt. Trong khi đó khả năng ra sân của chân sút Teerasil Dangda cũng đang bị đặt dấu hỏi sau khi anh dính chấn thương lưng.
B.N
.
.
.