Liverpool vùi dập Leicester City trong ngày lễ tặng quà:

Ngôi vương Premier League đã ngã ngũ ngay từ lượt đi?

Thứ Bảy, 28/12/2019, 09:06
Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) vẫn được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Thế nhưng, phong độ tuyệt vời của Liverpool ở mùa giải năm nay đang khiến cuộc đua vô địch trở nên vô cùng nhàm chán. Thậm chí, không hề quá lời khi nói rằng ngôi vương Premier League 2019-2020 đã được định đoạt ngay sau lượt đi...

Khi Liverpool không vào vai ông già Noel

Vòng đấu vào Boxing Day (ngày lễ tặng quà diễn ra ngay sau Noel) từ lâu đã là một thứ đặc sản của bóng đá Anh. Khi mà tất cả các giải đấu khác trên toàn Châu Âu đều nghỉ lễ, thì các CLB ở xứ sở sương mù vẫn ra sân thi đấu như bình thường. Ở chuyến làm khách trên sân King Power, Liverpool sử dụng bộ trang phục màu đỏ - màu sắc gắn liền với ông già Noel.

Nhưng thày trò HLV Juergen Klopp thì lại không hề vào vai ông già Noel. Đã chẳng có món quà nào dành cho đội chủ nhà Leicester City trong ngày lễ tặng quà. Ngược lại, nhà đương kim vô địch Champions League vẫn vào vai những tên cướp tàn nhẫn. Họ một lần nữa lấy trọn vẹn điểm số từ tay đối thủ.

Việc Liverpool có được 3 điểm trên sân King Power có lẽ không phải là điều quá bất ngờ. Bởi Leicester City tuy chơi rất hay từ đầu mùa, đang bay cao với vị trí thứ 2, nhưng xét cho cùng vẫn chưa thể so sánh với Liverpool về đẳng cấp cũng như thực lực. Tuy nhiên, cái cách mà đoàn quân của Juergen Klopp vùi dập đội chủ nhà thì thực sự khiến người ta phải trầm trồ.

Nên nhớ rằng, chỉ vài ba ngày trước, Liverpool vẫn còn chu du tận Qatar để tham dự giải Vô địch thế giới các CLB. Ở đó, họ phải thi đấu 2 trận chỉ trong vòng 4 ngày và trận Chung kết còn phải đá sang cả hiệp phụ. Ấy vậy mà, khi trở về Anh, Liverpool vẫn cho thấy một nguồn năng lượng vô tận. Lịch thi đấu cùng chuyến đi hành xác ấy có vẻ không mảy may ảnh hưởng đến Liverpool. Họ dễ dàng đánh bại đội bóng được kì vọng sẽ ngáng đường mình một cách dễ dàng như lấy đồ trong túi. Chiến thắng 4-0 giống như một lời khẳng định sức mạnh tuyệt đối của The Klop vào lúc này.

Liverpool vẫn tiếp tục băng băng về đích ở Premier League 2019-2020.

Không phải mùa này thì còn mùa nào

Với chiến thắng tại King Power, Liverpool đã có khúc khải hoàn thứ 17 sau 18 vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa này. Họ đã tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp sau (chính là Leicester City) lên 13 điểm (dù Liverpool vẫn còn đá ít hơn 1 trận). Ngay cả khi trường hợp Manchester City có đánh bại Wolves trong trận đấu muộn diễn ra rạng sáng nay thì Liverpool vẫn sẽ có khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ 2 (và vẫn còn đá ít hơn 1 trận).

Điều đó có nghĩa là, Liverpool – đội bóng vốn chỉ để thua duy nhất 1 trận trong năm 2019 và đang duy trì chuỗi mạch 34 trận liền bất bại tại giải Ngoại hạng sẽ chỉ để mất ngôi vương nếu họ để thua tối thiểu 4 trong số 20 trận còn lại của mùa giải này. Tối thiểu 4 trận trong điều kiện là Manchester City có thể toàn thắng tất cả các trận đấu của mình. Còn trong điều kiện đối thủ có sảy chân thì mọi thứ còn dễ dàng hơn nữa với Liverpool.

Phân tích thế để thấy Liverpool đang có ưu thế cực lớn để lần đầu tiên ngồi vào ngai vàng của bóng đá Anh sau 30 năm dài chờ đợi, cho dù vẫn còn cả lượt về ở phía trước. Bởi cách biệt rất đáng kể về điểm số mà Liverpool hiện có trong tay sẽ khiến các đối thủ phải gặp sức ép cực lớn. Với những đội bám đuổi Liverpool giờ đây mỗi trận đấu sẽ đều là 1 trận chung kết. Những CLB như Leicester City hay Manchester City sẽ luôn phải ra sân với tâm lý rất nặng nề.

Mùa giải năm ngoái, Liverpool cũng kết thúc lượt đi với vị trí đầu bảng, nhưng lại lỗi hẹn với ngôi vương ở cuối mùa. Nhưng vị thế mà The Klop tạo ra ở mùa này đã rất khác. Sức mạnh của họ cũng đã được nâng lên một đẳng cấp mới. Nên hoàn toàn có thể tin tưởng rằng nỗi ám ảnh lỗi hẹn với chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng của người Liverpool sẽ chấm dứt ở mùa giải năm nay.

30 năm là một quãng thời gian rất dài, với rất nhiều thế hệ cầu thủ. Có lẽ, hơn ai hết người Liverpool sẽ biết trân quý cơ hội vô giá này. Không phải mùa này, thì còn mùa nào nữa đây?

Henry sợ kỷ lục bất bại của Arsenal bị Liverpool san bằng

Chứng kiến chiến thắng ấn tượng 4-0 của Liverpool trước Leicester City, chân sút huyền thoại Thierry Henry đã bày tỏ sự lo ngại kỷ lục bất bại trong cả mùa giải mà Arsenal của anh đã lập được trong mùa 2003-2004 sẽ bị Liverpool san bằng ở mùa bóng năm nay.

“Tôi cho rằng đội bóng này có thể tiếp tục bất bại và họ sẽ giành chức vô địch mùa này”, cựu danh thủ của Arsenal nhận xét. Nếu điều đó xảy ra, Liverpool cũng sẽ xô đổ luôn kỷ lục 49 trận bất bại mà Arsenal đang có. Hiện Liverpool của Klopp đang có mạch 34 trận bất bại ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu bất bại trong phần còn lại của mùa giải, họ sẽ có thành tích 54 trận liền bất bại.

Với 52 điểm có được sau 18 vòng đấu, Liverpool đã cân bằng kỷ lục điểm số mà 1 CLB Anh có tính đến ngày Boxing Day. Trước Liverpool, chỉ có 1 CLB đạt đến cột mốc này là Manchester United ở mùa 1993-1994 và ở cuối mùa, đội bóng của Sir Alex cũng lên ngôi vô địch.

Tất Đức
.
.
.