3 lý do Neymar lại muốn trở lại Barcelona

Thứ Tư, 17/10/2018, 20:25
Đó là thông tin gây sốt mà tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đăng tải vào ngày hôm nay (17-10).


Tờ báo thể thao này đưa ra tới 5 lý do khiến cầu thủ đắt nhất thế giới muốn quay lại La Liga sau gần 1 năm chơi tại Ligue 1. Một trong những lý do quan trọng nhất khiến Neymar đang tính chuyện "đào tẩu" khỏi sân Công viên các hoàng tử là Kylian Mbappe.

Ngôi sao trẻ người Pháp có màn trình diễn "chói sáng" tại World Cup 2018 và hiện là một trong những ứng viên nặng ký cho Quả bóng vàng 2018 sắp tới. Dù không có xung đột trực tiếp với Mbappe, nhưng sự tiến bộ quá nhanh của "người đàn em" khiến Neymar đang cảm thấy đe dọa và việc anh còn được hưởng chế độ đãi ngộ tốt như bây giờ hay không sẽ là chuyện đáng phải bàn.

Để vô địch Ligue 1 thì PSG không cần tới Neymar nhưng Champions League lại vẫn là sân chơi quá tầm với CLB Pháp. Ảnh: Getty Image.

Hơn nữa một trong những lý do để Neymar rời Nou Camp ở đầu mùa giải trước đó là muốn thoát khỏi cái bóng của Messi nhưng giờ đây anh không những chưa thể vươn tới tầm của ngôi sao người Argentina mà giờ đây bên cạnh anh lại là một ngôi sao khác đang lên mang tên Kylian Mbappe.

Hơn thế nữa Neymar được cho là vẫn giữ các liên hệ mật thiết với các đồng đội cũ tại Barcelona đặc biệt là Messi và Suarez điều này được Mundo Deportivo cho là một cách để giữ lại "đường về" phòng trường hợp cần thiết.

Một lý do khác không kém phần quan trọng đó là PSG dường như vẫn chưa nằm trong nhóm những CLB có khả năng tranh chấp chức vô địch Champions League. Neymar đã có một chiếc cúp bạc cùng đội bóng xứ Nou Camp tuy nhiên trong mùa giải đầu tiên cùng CLB Pháp anh chỉ đi đến vòng 16 đội.

Neymar có một thời gian thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Barca. Ảnh: Getty Image.

Đây cũng không phải lần đầu Neymar úp mở về khả năng quay lại Barcelona. Còn nhớ hồi tháng 3 sau khi PSG bị Real đánh bại trong trận lượt về tại Champions League thì cầu thủ 26 tuổi lúc đó đang dưỡng thương tại Brazil cũng có những pha hờn dỗi đòi ra đi.

Khi đó tờ Mundo Deportivo cũng nêu ra 3 lý do khiến Neymar muốn trở lại Barcelona trong đó có việc chất lượng các câu lạc bộ bóng đá Pháp tệ hơn là anh tưởng và muốn ra đi. Tuy nhiên khi đó nhiều người cho rằng thực chất Neymar muốn đòi hỏi thêm đãi ngộ từ CLB Pháp.

Cần nhớ dù mới 26 tuổi, cầu thủ người Brazil từ lâu đã là một tay “lõi đời” ở khả năng làm tiền các CLB mà anh ta khoác áo, từ Santos tới Barca và giờ là PSG. Sau khi rời Nou Camp với giá 222 triệu Euro, anh lập tức kiện ngược CLB cũ đòi 10 triệu Euro tiền trả cho lòng trung thành.

Liệu lần này Neymar có tiếp tục tung chiêu để đòi thêm đãi ngộ từ PSG hay sẽ thật sự ra đi nếu có một đại gia đủ tiền giải phóng anh khỏi sân Công viên các hoàng tử. Khó mà biết được!

N.T.B.
.
.
.