Morata thông nòng, Chelsea hạ Vidi trên sân nhà

Thứ Sáu, 05/10/2018, 07:22
Morata tìm lại được cảm giác ghi bàn và quan trọng hơn giúp Chelsea có chiến thắng trước đội bóng nhỏ bé Vidi tại Europa League.

Cựu tiền đạo Real đã không ghi bàn kể từ khi góp công trong chiến thắng của The Blues trước "người hàng xóm" Arsenal tại giải ngoại hạng hồi đầu mùa. Sau khi có bàn thắng, chân sút 26 tuổi đã mừng đến phát khóc song đây đúng là những giọt nước mắt mà ông thầy Sarri cần.

Trở lại trận đấu được chơi trên sân nhà Stamford Bridge,  HLV Maurizio Sarri đã thay phần lớn đội hình thi đấu, chiến lược gia Italia "cất" Eden Hazard, N'Golo Kante, và Marcos Alonso trên ghế dự bị. Jorginho, Giroud thậm chí không được đăng ký thi đấu. Chỉ riêng  thủ thành Kepa và Mateo Kovacic cùng Willian là tiếp tục đá chính.

Morata thông nòng sau một thời gian không biết tới cảm giác ghi bàn. Ảnh: Daily Mail.

Xuất quân với đội hình B nhưng Chelsea vẫn chiếm ưu thế ngay từ đầu. Willian và hậu vệ Emerson liên tiếp có cơ hội bắn phá khung thành đội khách. Trong khi Morata bắt đầu trận đấu mà anh thông nòng bằng pha bấm bóng kỹ thuật đưa bóng dội xà ngang. Sau đó cầu thủ người Tây Ban Nha còn liên tiếp còn có nhiều cơ hội khác nhưng khi thì anh đưa bóng chệch khung thành khi thì sút trượt bóng.

Chứng kiến các học trò thi đấu kém hiệu quả HLV Sarri buộc phải tung ngôi sao số một Eden Hazard vào sân. Đây được coi là một quyết định chính xác của chiến lược gia Italia bởi tiền vệ người Bỉ với phẩm chất kỹ thuật của mình đã khiến hàng công của Chelsea chơi biến ảo và mềm mại hơn hẳn.

Chiến thắng giúp Chelsea có ngôi đầu bảng Europaleague. Ảnh: Getty Image.

Chính Hazard là người châm ngòi cho đợt tấn công dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu trước khi Cesc Fabregas có đường chuyền dài vượt tuyến vào vòng cấm để  Willian đánh đầu ngược cho Morata vô lê mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea.

Với kết quả này Chelsea đã có ngôi đầu bảng L với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Chelsea sẽ có cuộc hành quân tới sân của đội bóng thuộc nhóm cuối bảng giải Ngoại hạng là Southampton trước khi bước vào thời gian nghỉ do đợt tập trung của các đội tuyển quốc gia châu Âu.

Bàn thắng:

Chelsea: Morata (70')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Arrizabalaga, Christensen, Cahill, Palmieri, Zappacosta, Fabregas, Kovacic, Loftus-Cheek, Willian, Pedro, Morata

Vidi: Tujvel, Vinicius, Juhász, Stopira, Fiola, Hadzic, Nikolov, Nego, Scepovic, Milanov, Scepovic

N.T.B.
.
.
.