Morata trở lại, Chelsea thắng dễ Brighton

Thứ Tư, 27/12/2017, 07:31
Sự trở lại của chân sút người Tây Ban Nha đã giúp Chelsea có một lễ tặng quà trọn vẹn khi có chiến thắng 2-0 trước Brighton.


Sau khi chứng chiến sự không hiệu quả của bộ ba Hazard - Willian - Pedro, HLV Antonio Conte quyết định sử dụng lại bộ đội Hazard và Morata. Hỗ trợ cho cặp đôi trên là 5 tiền vệ với sự góp mặt của Cesc Fabregas.

Đội chủ sân  sân Stamford Bridge có thế trận áp đảo từ đầu, Morata cùng Hazard đã có 2 pha bóng uy hiếp khung thành đội khách Brighton tuy nhiên cả hai cú dứt điểm đều đi không chính xác.
Morata có ngày trở lại đầy ngọt ngào. Ảnh: Reuters.

Đội khách phòng ngự kiên cường trong những phút đầu, sau đó từ phút thứ 15 họ bất ngờ vùng lên mạnh mẽ với các pha tấn công từ hai cánh khiến hàng thủ The Blue có một ngày làm việc vất vả. Chelsea cũng đáp trả sau đó với hai cơ hội của Bakayoko và Moses. 

Đầu tiên Rudiger đánh đầu ngược đẹp mắt cho Bakayoko nhưng tiền vệ Pháp lại dứt điểm chệch cột dọc từ cự ly khoảng 6m. Chỉ ít phút sau, Moses băng xuống vượt qua hàng thủ đội khách, đối mặt thủ môn nhưng dứt điểm quá đơn giản.

Marcos Alonso ghi bàn thứ 2 ấn định tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Brighton sau đó không còn dâng cao mà tổ chức phòng ngự kiểu xe buýt hai tầng khiến Chelsea gặp khó khăn. Đúng lúc này thì Morata lên tiếng. Hiệp 2 mới trôi qua 1 phút, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có đánh đầu thành bàn sau đường chuyền như đặt của Azpilicueta.

Có bàn thắng mở tỷ số Chelsea thi đấu càng khởi sắc họ liên tục có những pha hãm thành đội khách.  Alonso sau khi bỏ lỡ cơ hội với pha sút phạt tuyệt đẹp từ cự ly 25 mét đã lập công. Từ một  pha đá phạt góc, cầu thủ người Tây Ban Nha có cú đánh đầu chéo góc ấn định tỷ số 2-0.

Chelsea có trận thắng thứ 6 liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Một món quà tuyệt vời của The Blue cho các CĐV trong ngày Boxing Day.

Lịch thi đấu của giải Ngoại hạng Anh từ 26 đến 28-12. Ảnh: VNE.

N.B.
.
.
.