Modric phủ nhận chuyện Real thua vì thiếu may mắn

Thứ Hai, 07/01/2019, 11:08
Chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2018 thừa nhận trận thua rạng sáng nay (7-1) trước Sociedad bởi chính sai lầm của Real hơn là yếu tố khách quan.

Real Madrid đã có trận thua tủi hổ 0-2 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà Bernabeu. Trong trận đấu này, Real không những bị thủng lưới sớm mà còn mất người bởi tiền vệ Lucas Vazquez phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

"Kền kền trắng" còn bị khước từ một quả phạt đền khi Vinicius Junior bị thủ môn Geronimo Rulli của Sociedad đốn ngã trong vòng 16m50 song trọng tài đã không thổi phạt. Sau trận đấu, HLV Santiago Solari đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định trên.

Modric cho rằng Real thất bại hoàn toàn do không đủ khả năng. Ảnh: Reuters.

"Theo tôi, một quả penalty là quá rõ ràng. Tình huống tranh cãi đầu tiên", chiến lược gia người Argentia nói có phần bực tức về quyết định của trọng tài  Munuera Montero khi ông vua sân cỏ này thậm chí đã còn "không thèm" tham khảo VAR.

Tuy nhiên tiền vệ trụ cột Luka Modric lại nhận định hoàn toàn khác với ông thầy. "Đó không phải là do may mắn mà là do khả năng. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng", chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2018 nói sau trận đấu.

Cần phải biết là Real đã phung phí khá nhiều cơ hội khi tại La Liga chỉ có mình Barca là đội có số lần sút trúng khung gỗ đối phương ngang bằng với Real trên mọi giải đấu mùa này. Tuy nhiên khác với Real, Barca vẫn đang vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng.

Nhận định của Modric có phần đúng đắn nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu này, hàng công thiếu sắc bén trong khi đó phong độ đi xuống từ các ngôi sao hàng thủ, hệ thống phòng ngự lỏng lẻo khiến Los Blancos tiếp tục trải qua trận thua sốc ở La Liga 2018-2019. Trong bàn thua đầu tiên Casemiro lóng ngóng phạm lỗi với một cầu thủ đối phương trong vòng cấm, qua đó dẫn đến quả phạt đền.

Cao Nhuận
.
.
.