Messi quá xuất sắc để Barca cho phép ra đi

Thứ Năm, 09/07/2020, 15:21
Cựu tiền vệ của Liverpool Luis Garcia đã tỏ ra cực kỳ thán phục khả năng chơi bóng của ngôi sao người Argentina và cho rằng ngôi sao người Argentina có thể chơi bóng tới năm 40 tuổi.


Luis Garcia đã rời sân NouCamp để gia nhập Liverpool vào năm 2004 đúng thời điểm Lionel Messi được chuyển vào đội 1 của Barca. Nhận xét về "người đàn em", Garcia cho rằng cầu thủ số 10 của Barca hoàn toàn có thể chơi bóng tới năm 40 tuổi.

"Tại sao không nhỉ?. Cái cách cậu ấy chơi bóng và thích nghi với mỗi trận đấu thật ấn tượng. Mỗi mùa, cậu ấy lại đem đến cho chúng ta một sự khác biệt nhưng vẫn giữ được kỷ lục ghi bàn và kiến tạo nếu không muốn nói là tăng đều sau mỗi năm.", Garcia nói trên tờ Goal vào ngày 9/7.

"Cậu ấy đang tìm cách thích nghi, không sử dụng nhiều thời gian tìm kiếm cơ hội phía trên vì cậu ấy biết điều đó rất khó khăn. Thay vào đó, cậu ấy chơi lùi xuống một chút. Thật thông minh! Đó là điều mà đội bóng cần ở cậu ấy trong mỗi trận đấu. Tôi tin cậu ấy hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao tới năm 2025 (lúc đó Messi gần 40 tuổi)", Garcia nhận xét.

Lionel Messi. Ảnh: Reuters.

Tài nghệ siêu quần của Messi là điều không phải bàn cãi. Đơn cử như vào rạng sáng nay (9/7), anh góp công cho bàn thắng duy nhất của Barca trong chiến thắng nhọc nhằn trước người hàng xóm Espanoly. Tiền đạo người Argentina dứt điểm như trái phá khiến thủ thành đối phương không thể ôm gọn bóng tạo điều kiện cho Suarez có cơ hội sút bồi thành công.

Tại mùa bóng này dù đang bước sang tuổi 34 ngôi sao người Argentina vẫn là trụ cột không thể thay thế của đội chủ sân NouCamp đồng thời là tiền đạo nguy hiểm bậc nhất của La Liga khi có tới 22 bàn thắng và 19 pha kiến ​​tạo.

Dẫu vậy cuộc "hôn nhân" giữa M10 và Barca đang chứng kiến sự rạn nứt lớn. Một loạt các sự cố căng thẳng mới đây tại Barca cho thấy nội bộ của các nhà đương kim vô địch La Liga đang khủng hoảng nghiêm trọng và đỉnh điểm là việc Messi hiện chưa gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào năm 2021

Dù Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu tự tin sẽ thuyết phục được chủ nhân 6 quả bóng vàng ở lại sân NouCamp tuy nhiên nhiều CLB lớn khác cũng đang nhòm ngó ngôi sao này. Một số nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết, ban lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch để giữ chân Messi bằng mọi giá ít nhất thêm 4 mùa tới. Theo ước tính giá trị của Messi trên thị trường chuyển nhượng hiện giờ khoảng 100 triệu euro.

Bình Nguyễn
.
.
.