Messi nhận số bầu chọn áp đảo trong cuộc đua tới Quả bóng vàng 2018

Thứ Năm, 11/10/2018, 16:10
Số liệu do tạp chí France Football - đơn vị nắm giữ độc quyền việc trao giải Quả bóng Vàng cho thấy tiền đạo Argentina nhận được số bầu chọn áp đảo từ các cổ động viên.


Theo đó Messi nhận được tới 48% số người bầu chọn, trong khi đó người đứng thứ hai lại là ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah với 31%. Kỳ phùng địch của Messi là Cristiano Ronaldo chỉ nhận được vỏn vẹn 8%.

Chủ nhân danh hiệu The Best của FIFA năm nay, Luka Modric chỉ nhận được 2% tương đương với ngôi sao người Brazil Neymar và cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018  Kylian Mbappe.

Số liệu do tạp chí France Football công bố.

Đây quả là điều khá bất ngờ khi biết rằng ngoài cú đúp vô địch La Liga và Cup Nhà vua Tây Ban Nha thì Messi hoàn toàn trắng tay tại Champions League và World Cup 2018. M10 thậm chí nhận không ít chỉ trích từ người hâm mộ quê nhà khi không thể giúp đội tuyển Argentina đi sâu hơn tại giải đấu trên đất Nga.

Một chi tiết thú vị không kém là chỉ ít giờ sau khi công bố số liệu "gây sốt " trên, France Football lại âm thầm rút bỏ bài viết đó. Khác với The Best của FIFA (phiếu bầu được định đoạt bởi HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia) thì danh hiệu Qủa bóng Vàng lại do các nhà báo bình chọn nên dù nhận được nhiều tình cảm từ cổ động viên song chưa chắc Messi đã có Quả bóng Vàng thứ 6.

Tiền đạo Argentina và Cristiano Ronaldo là hai ngôi sao đã thống trị giải thưởng này trong hơn 1 thập kỷ qua với 5 danh hiệu chia đều cho mỗi người. Trong đó Ronaldo đã có cú đúp vào các năm 2016 và 2017 để cân bằng kỷ lục với Messi.

Dù đã 31 tuổi nhưng Messi vẫn là linh hồn trong lối chơi của CLB Barcelona.

Tuy nhiên với việc cả hai không chứng minh được nhiều tại World Cup 2018 vừa qua, nhất là Ronaldo không còn nhận được sự "hậu thuẫn mạnh mẽ" từ Real sau khi chuyển tới Juventus và đang dính phải bê bối hiếp dâm nên cặp đôi này khó có thể tiếp tục duy trì vị thế thượng phong tại giải thưởng này.

Theo kế hoạch, lễ trao giải Quả bóng Vàng sẽ được tạp chí France Football tổ chức vào tối 3-12 sắp tới (giờ địa phương) tại Paris (Pháp).

B.N.
.
.
.