Messi lập công, Barca vẫn mất ngôi đầu

Thứ Hai, 08/10/2018, 08:09
Bàn thắng của tiền đạo Argentina là không đủ để giúp Barca có được 3 điểm trước Valencia qua đó đánh mất ngôi đầu bảng tại La Liga.


Trận đấu muộn tại vòng 8 LaLiga diễn ra trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Barca là Atletico Madrid và Sevilla đều giành chiến thắng trước đó khiến Barca buộc phải giành chiến thắng mới có thể giành được ngôi đầu.

Phải chơi trên sân Mestalla của Valencia, HLV Ernesto Valverde đã giữ nguyên gần như đội hình trong chiến thắng trước Tottenham, sự thay đổi duy nhất là khi Thomas Vermaelen được vào sân từ đầu thay thế Clement Lenglet đá cặp với Pique.

Messi tiếp tục ghi bàn...

Mọi con mắt đều đổ dồn về phía Lionel Messi sau khi tiền đạo Argentina tỏa sáng tại Champions League với cú đúp trên sân Wembley, tuy nhiên cái tên đầu tiên được điền lên bảng tỷ số lại là một cái tên khác.

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng trước Real Sociedad tuần trước, Valencia đã phủ đầu đội khách bằng bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 2. Trong một pha đá phạt góc,  Pique dù rất cố gắng không thể phá bóng khiến Ezequiel Garay có cơ hội đệm bóng cận thành mở tỷ số. 

Tỷ số suýt chút nữa được nhân đôi cho đội chủ nhà nếu không có tài năng của thủ thành Ter Stegen trong tình huống Kongodbia dứt điểm uy lực trong vòng cấm sau đó.

Bị dẫn bàn và đánh mất thế trận, Barca chơi thiếu sắc sảo khi không thể tạo được một đường lên bóng nào có nét. Chính lúc bế tắc nhất thì ngôi sao số 1 Messi lên tiếng. Tiền đạo Arentina có pha bật tường với Suarez loại bỏ gần như toàn bộ hàng thủ chủ nhà trước khi tung cú sút chìm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng Valencia vẫn cầm hòa thành công Barca.

Bàn gỡ hòa giúp trận đấu sôi động hẳn lên, Barca dâng cao đội hình tấn công liên tục, các pha đan bóng được đội khách sử dụng để phá vỡ thế phòng ngự chắc chắn của Valencia tuy nhiên đội chủ nhà lại tỏ ra vô cùng lỳ lợm chống trả.

Thế trận đó được duy trì trong suốt phần còn lại của trận đấu nhưng Bara không thể tạo ra thêm một bàn thắng nào dù cả Luis Suarez và Philippe Coutinho đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm thành công.

Bị Valencia cầm hòa, Barca có trận thứ 4 liên tiếp LaLiga không biết mùi chiến thắng và chính thức bị mất ngôi đầu vào tay  Sevilla khi kém hơn 1 điểm.

Bàn thắng

Valencia: Garay (2’)

Barcelona: Messi (23’)

Đội hình thi đấu

Valencia: Neto; Piccini, Garay, Gabriel, Gaya; Soler, Parejo, Kondogbia (Coquelin, 79’), Guedes (Cheryshev, 12’); Gameiro (Moreno, 67’), Batshuayi.

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Vermaelen, Pique, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur (Rafinha, 88’); Coutinho (Dembele, 84’), Suarez, Messi.

B.N.
.
.
.