Messi "mất tích", Barca thua thảm trước Real

Thứ Bảy, 24/10/2020, 23:20
Sau 2 thất bại liên tiếp ở cả La Liga và Champions League, Real giờ đã tìm lại đúng với phong độ của mình khi đánh bại Barca tại trận siêu kinh điển tối 24/10

Trước trận El Clasico (siêu kinh điển) đầu tiên của mùa giải 2020/2021, Barca và Real thể hiện bộ mặt trái ngược ở Champions League. Trong khi Messi và đồng đội có chiến thắng tưng bừng ngày ra quân thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ thua bất ngờ 2-3 trước Shakhtar Donetsk. Song nếu nhìn ở mặt trận quốc nội thì cả "ông kẹ của La Liga" đều chơi không được tốt. Vòng trước Barca thua Getafe ở trận đấu cuối tuần trước thì Real cũng bại trận trước đội mới lên hạng Cadiz.

Tối 24/10, Barca tiếp đón Real trên sân nhà NouCamp. Đây là trận El Clasico đầu tiên trong lịch sử thi đấu dưới điều kiện không khán giả tuy nhiên thế trận trên sân đã sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên Barca vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn khi sở hữu một lực lượng có chiều sâu hơn hẳn. Đặc biệt đội bóng xứ Catalan đang trên hành trình tái thiết đội bóng dưới thời tân HLV Ronald Koeman, và họ vẫn đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Còn với Real, đội bóng này đang đứng trước một cơn khủng khoảng thật sự sau hai trận thua liên tiếp.

Dẫu thế người hâm mộ Real vẫn luôn có thể hy vọng vào tài xoay sở của HLV Zidane cũng như sự trở lại của đội trưởng Ramos và thực tế sau đó cho thấy, hậu vệ 34 tuổi đã khiến "kền kền trắng" trở lại với đúng đẳng cấp của mình.

Chỉ 5 phút sau khi bóng lăn, các vị khách đã có bàn mở tỷ số. 
Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Real chỉ tồn tại ít phút. Thế trận đôi công rực lửa đã tạo điều kiện để Barca có được bàn gỡ. Một lần nữa người ta phải nhắc tới cái tên Ansu Fati. 
Nhận đường chuyền của Jordi Alba, thần đồng bóng đá tung ra cú dứt điểm cận thành tung lưới Courtois đưa trận đấu về lại vạch đích.
Thế trận trên sân sau đó vẫn là màn đôi công hấp dẫn đến từ hai đội. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía Messi, ngôi sao người Argentina hôm nay vẫn thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật thượng thừa tuy nhiên anh lại vô duyên với mảnh lưới Real.
Trong hiệp 1, Messi có tình huống ngã trong vòng cấm Real tuy nhiên trọng tài không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Việc Messi "mất tích" trên hàng công dường như dự báo điều chẳng lành cho đội chủ sân Nou Camp ở trận đấu này.
Trong khi những nỗ lực tấn công không đem lại hiệu quả thì Barca phải nhận trái đắng trong hiệp 2.Ramos ngã sõng soài sau quả treo bóng vào từ cú đá phạt của Kroos. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định Lenglet đã phạm lỗi với Ramos trong vòng cấm. Ông rút thẻ vàng với Lenglet đồng thời cho Real penalty.
Đội trưởng của Real dễ dàng đánh bại thủ thành Barca trên chấm phạt đền để nâng tỷ số lên 2-1
Nhận bàn thua, Barca càng đẩy cao đội hình tấn công và đây cũng là lúc họ nhận đòn chí mạng từ đối thủ. Liên tiếp các pha phản công của Real được tung ra về phía khung thành Neto.
Cái gì đến rồi cũng phải đến. Phút 90, Neto băng ra truy cản Vinicius và bóng đến chân của Modric. Tiền vệ người Croatia sau vài nhịp xử lý vẩy má ngoài điệu nghệ nhấn chìm Barca.
Đánh bại Barca 3-1, Real củng cố vững chắc vị trí đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với 9 điểm nhiều hơn đại kình địch.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.