Messi cán mốc kỷ lục sau đại thắng của Barca

Chủ Nhật, 24/02/2019, 07:57
Tiền đạo 32 tuổi cán mốc 50 cú hat-trick trong sự nghiệp sau chiến thắng 4-2 của Barca trước Sevilla tại La Liga vào đêm qua.

Trong 50 cú hat-trick này, Messi có 44 cho Barcelona, 6 cho ĐT Argentina. Riêng tại "đấu trường" La Liga, M10 chỉ còn kém mỗi Cristiano Ronaldo (34 cú hat-trick)– người hiện đã rời Real Madrid tới Juventus đúng 2 lần nữa.

"Vẫn còn một chặng đường dài trong cuộc đua vô địch, nhưng điều quan trọng là toàn đội đã giành chiến thắng trước Sevilla để giữ vững cách biệt điểm số", siêu sao người Argentina chia sẻ sau trận đấu đồng thời khẳng định hôm nay Barca đã tìm lại được chính mình và có màn trình diễn tuyệt vời.

Messi đã có màn trình diễn tuyệt vời vào đêm qua.

Không chỉ góp công với 3 lần xé lưới Sevilla, Messi còn là tác giả đường kiến tạo giúp Suarez ấn định tỷ số trong những phút bù giờ. Cần nhớ cựu tiền đạo của Liverpool đã "tịt ngòi" trong suốt 6 trận vừa qua.

Màn trình diễn chói sáng của Messi nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của HLV Ernesto Valverde. ""Lionel không chỉ ghi được 3 bàn mà bạn phải xem cậu ấy ở đâu, khi nào và bằng cách nào", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói về cậu học trò "cưng" với những từ có cánh như siêu hạng, xuất sắc nhất thế giới.

Không chỉ có HLV Ernesto Valverde, Messi còn nhận được lời khen tặng từ chính HLV của Sevilla ông Pablo Machin khi cho rằng các học trò của mình đã làm tất cả những gì có thể tuy nhiên vẫn phải nhận thất bại bởi vì đối thủ là một trong những đội hay nhất thế giới cũng như sự có mặt của M10 trên sân đã tạo ra sự khác biệt.

Những nhận xét trên không phải là nói quá bởi vì các thống kê cho thấy Sevilla là "con mồi ưa thích" của siêu sao người Argentina.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình Messi đã ghi tổng cộng 36 bàn vào lưới Sevilla từ trước tới nay, nhiều hơn vào lưới bất cứ đội nào khác. M10 cũng góp công trực tiếp vào 44 bàn thắng sau 23 trận đối đầu gần nhất với Sevilla (29 bàn, 15 kiến tạo).

Chiến thắng đậm trước Sevilla giúp Barca củng cố vững chắc ngôi đầu với  khoảng cách 10 điểm nhiều hơn đội bóng xếp thứ 2 Atletico.

Hoàng Huyền
.
.
.