Messi: "Tình yêu của tôi với Barca không bao giờ thay đổi"

Thứ Bảy, 05/09/2020, 08:51
Ngôi sao người Argentina tiếp tục gắn bó với Barca thêm một mùa giải nữa vì không muốn ra tòa chống lại CLB xứ Catalan nơi đã cho anh tất cả.


"Tình yêu của tôi với Barca không bao giờ thay đổi", Messi nói trong cuộc phỏng vấn với Goal vào rạng sáng 5/9. Ngôi sao 33 tuổi kết thúc vụ việc gây sóng gió trong 10 ngày qua khi cam kết gắn bó với đội bóng xứ Catalan thêm một mùa giải này.

“Tôi đã nói với CLB, bao gồm cả chủ tịch Josep Maria Bartomeu rằng tôi muốn ra đi. Tôi đã nói với ông ấy điều đó cả năm rồi. Tôi tin rằng đã đến lúc phải bước tiếp”, Messi nói với Goal và cho biết rằng hồi tháng 8 anh quyết định ra đi bởi thời gian của anh tại Barca đã hết và CLB cần thêm những cầu thủ trẻ, những cầu thủ mới.
Messi nói mong muốn ra đi của mình có từ lâu chứ không phải sau trận thua 2-8 trước Bayern ở Champions League. Ảnh: Reuters.

Quyết định này không đến vì trận thua ở Champions League trước Bayern. Tôi đã suy nghĩ về nó trong một thời gian dài. Tôi đã nói với ngài chủ tịch và ông ấy luôn nói rằng tôi có quyền quyết định đi hay ở vào cuối mỗi mùa giải. Cuối cùng, ông ấy đã không giữ lời”, Messi nhấn mạnh.

"Tuy nhiên họ (ban lãnh đạo Barca) bám vào thực tế rằng tôi đã không nói điều đó trước ngày 10 tháng 6. Khi đó, chúng tôi còn đang cạnh tranh chức vô địch La Liga, vì virus (COVID-19) làm đảo lộn mùa giải", Messi giải thích và cho biết không CLB nào có thể trả được mức phí giải phóng hợp đồng 700 triệu euro.

Nói về tại sao không giải quyết những khúc mắc của anh với Barca tại tòa, Messi cho biết anh sẽ không bao giờ làm điều đó bởi đội bóng xứ Catalan là CLB mà anh yêu thích cũng như đã cho anh mọi thứ từ khi anh tới đây 20 năm trước.
Bình Nguyễn
.
.
.