"Messi mới" của Barca làm nên lịch sử khi khoác áo Tây Ban Nha

Thứ Sáu, 04/09/2020, 12:00
Chân sút trẻ Ansu Fati - người được ví von như Messi thứ hai của CLB Barcelona đã phá được kỷ lục tồn tại suốt 84 năm qua khi ra sân cho Tây Ban Nha vào rạng sáng 4/9.


Ansu Fati được tung vào sân trong hiệp 2 thay cho Jesus Navas để cải thiện sức mạnh hàng công, với chỉ một hiệp đấu này, chân sút trẻ của Barcelona đã phá kỷ lục của Bojan Krkic để trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha ra sân trong một trận đấu chính thức khi 17 tuổi 308 ngày. 

Kỷ lục người trẻ nhất ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha được Angel Zubieta thiết lập năm 1936 khi thủ thành huyền thoại này 17 tuổi 284 ngày.

Fati đã đưa bóng vào lưới tuyển Đức nhưng  bàn thắng không được công nhận.

Cầu thủ trẻ của Barca cũng là người đầu tiên sinh ra tại Guinea-Bissau góp mặt trong đội hình của Tây Ban Nha trong một trận đấu chính thức, đồng thời chân sút sinh năm 2002 cũng là cầu thủ thứ 800 góp mặt trong đội hình La Roja

Ansu Fati là điểm sáng hiếm hoi của Barca trong thời gian gần đây. Ra mắt khi mới chỉ chỉ 16 tuổi 298 ngày ở trận gặp Real Betis ngày 25/8/2019, Fati đã bỏ túi 8 bàn thắng sau 33 lần khoác áo Barca.

Cầu thủ sinh năm 2002 đang làm niềm hy vọng mới cho Barca sau kỷ nguyên Messi. Ảnh: Getty. 

Trong trận đấu rạng sáng 4/9, Fati đã một lần đưa được bóng vào lưới đội tuyển Đức nhưng không được công nhận vì một đồng đội của anh đã phạm lỗi với hậu vệ tuyển Đức. Mãi tới phút bù giờ thứ 6 của trận đấu Tây Ban Nha mới có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công Jose Gaya.

Bình Nguyễn
.
.
.