Mất chức sau 72 giờ lên ngôi vô địch

Thứ Năm, 01/06/2017, 08:34
Đó là trường hợp của HLV trưởng CLB B.Dortmund (Đức) - ông Thomas Tuchel. Ban lãnh đạo CLB này vừa tuyên bố chia tay với Tuchel ngay sau khi ông giúp CLB đoạt cúp Quốc gia Đức, chấm dứt 3 mùa bóng đói danh hiệu liên tiếp.

Có thể nói, tiếp nhận đội bóng từ người tiền nhiệm cá tính Jurgen Kloop, HLV Thomas Tuchel đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng rồi ông đã đưa CLB trở lại đấu trường Champions League, trở lại với những chiến thắng quen thuộc, và mới nhất, như đã nói là giành được chức vô địch Cúp Quốc gia, phá thế độc tôn của Bayern Munich tại bóng đá Đức lúc này.

Vậy thì tại sao một HLV thành công như vậy phải ra đi? Theo báo giới Đức, Thomas Tuchel mâu thuẫn nghiêm trọng với giám đốc thể thao CLB, ông Watzke. Từ chính sách tuyển dụng cầu thủ tới việc sử dụng và quản lý cầu thủ, giữa hai người đã nảy sinh những bất đồng lớn đến ông Watzke không ngại phê phán Tuchel trên mặt báo.

Cách đây khoảng nửa năm, từng có thông tin rằng sau khi chia tay Dortmund, Thomas Tuchel sẽ trở thành HLV trưởng một Barcelona danh giá.

Tuy nhiên lúc này Barca đã bổ nhiệm HLV Valverde, những CLB tiềm năng khác như Monaco (Pháp), Arsenal (Anh) cũng đều chốt xong những kế hoạch sử dụng HLV của mình. Do vậy trả lời báo chí Thomas Tuchel bảo: "Giờ là lúc tôi muốn nghỉ ngơi trước khi tính đến một kế hoạch tương lai nào đó".

Tuấn Thành
.
.
.