Dortmund rơi xuống đáy BXH sau trận thua 0-2 trước Frankfurt

Thứ Hai, 01/12/2014, 13:55
Tại Bundesliga mùa này, Dortmund đang cho thấy sự tụt dốc không phanh khi mà họ đã để thua đến 8 trận trong tổng số 13 vòng đấu. Trận thua mới đây nhất của đội bóng trong top đầu tại Bundesliga mùa trước là thất bại 0-2 trước Frankfurt khiến đội bóng của HLV Jurgen Klopp rơi xuống đáy BXH và chỉ có 11 điểm trong tay.

Phát biểu sau trận thua này, HLV Klopp người đã dẫn dắt Dortmund đi đến trận chung kết Champions League 2013 cho biết ông không hề thay đổi phương thức huấn luyện. Ông cũng khẳng định là sẽ không từ chức vị trí HLV cho đến khi BLĐ đưa ra quyết định bổ nhiệm HLV mới bởi ông không thể bỏ đội bóng lúc này.

Ở đấu trường quốc nội là thế nhưng ở đấu trường Châu Âu thì đội quân của HLV Klopp lại cho thấy một phong độ ngược lại khi họ thắng 4 trong số 5 lượt trận vòng Bảng đã qua để sớm ghi tên mình vào vòng 16 đội mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Trước trận đến làm khách trên sân của Frankfurt thì Dortmund hoàn toàn có cơ sở để đem về 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH của mình bởi đối thủ của họ tối hôm qua (30/11) là đội bóng bại dưới tay Dortmund nhiều nhất tại Bundesliga (39 lần trong tổng số 82 lần đối đầu). Nhưng quyết tâm cháy bỏng đó của Dortmund đã bị Frankfurt dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 5 hiệp 1 khi tiền đạo Meier đã có pha bứt tốc lao xuống tung cú sút hạ gục thủ thành Weldenfeller để đưa Fankfurt lên đãn trước 1-0.
Thua 0-2 trước Frankfurt, Dortmund rơi xuống đáy BXH. (nguồn ảnh BBC.com)

Sau bàn thua, Dortmund đã liên tục tổ chức những cuộc tấn công và bắn phá khung thành đội chủ nhà nhưng họ không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, đội quân áo vàng càng trở nên bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào khu cấm địa đối phương bởi họ đã gặp phải một hàng phòng thủ kín kẽ và kiên cường của Frankfurt. Không những tổ chức phòng ngự chặt mà Frankfurt còn tổ chức được những pha phản công sắc nét và một trong những pha phản công đó đã trở thành bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Cầu thủ lập công cho Frankfurt là Seferovic ở phút 78.

Thua trận này, Dortmund chấp nhận đứng “đội sổ” trên BXH tại Bundesliga và vị trí HLV của ông Jurgen Klopp xem ra cũng không giữ được lâu nữa kể cả khi đội bóng của ông đang có thành tích tốt tại đấu trường Châu Âu.

Minh Long
.
.
.