Maria Sharapova thừa nhân sử dụng chất cấm

Thứ Ba, 08/03/2016, 10:56
Ngày 7-3, Sputniknews đưa tin, ngôi sao quần vợt số 1 của nước Nga Maria Sharapova đã thừa nhận trong một cuộc họp báo về việc cô từng sử dụng chất cấm.

Theo Sharapova, cô đã có kết quả dương tính trong một cuộc thử nghiệm. Loại thuốc meldonium mà Sharapova sử dụng trong vòng 10 năm và trước đó hoàn toàn không bị cấm. Tuy nhiên, sự thay đổi luật của Liên đoàn Quần vợt Thế giới từ ngày 1-1-2016 thì ngôi sao quần vợt Nga đã phạm luật.

"Trong suốt sự nghiệp lâu dài của tôi, tôi đã rất cởi mở và trung thực về nhiều việc", Sharapova nói. "Tôi chịu trách nhiệm  về công việc của tôi mỗi ngày, tôi đã có một sai lầm và để cho các fan của tôi thất vọng".

Tuyên bố mới của Maria Sharapova đưa ra sau khi cô thông báo sẽ không tham gia giải BNP Paribas Open tại Indian Wells, do chấn thương cẳng tay trái.

Tay vợt 28 tuổi này đang đứng thứ 6 thế giới do Hiệp hội Quần vợt nữ bầu chọn và từng ở ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng tới 5 lần . Sinh ra ở Siberia, cô đã chơi chuyên nghiệp từ năm 2001, khi cô mới 14 tuổi.

Sharapova là tay vợt Nga duy nhất vô địch 1 giải Grand Slam và giúp đội tuyển Nga giành huy chương bạc tại Olympic mùa hè năm 2012.

Bình Nguyễn
.
.
.