Mancini "điểm huyệt" Pep Guardiola

Thứ Ba, 28/03/2017, 09:08
"Họ đang có một HLV giỏi, và những cầu thủ giỏi, nhưng họ lại đang gặp quá nhiều khó khăn. Đấy là điều mà có lẽ không riêng gì tôi, chắc chắn nhiều người khác cũng phải bất ngờ" - HLV người Italia - Roberto Mancini - người từng dẫn dắt Man City từ năm 2009 đến 2013 nhận xét về CLB này trong thực tại.

Theo nhà cầm quân này thì HLV đương nhiệm của Man City - Pep Guardiola đang gặp phải những vấn đề mà trong quá khứ mình chưa từng gặp. 

Ông phân tích: "Cứ nhìn lại mà xem, khi còn dẫn Barca, Pep có trong tay Messi và một lực lượng hùng mạnh. Ở đó, họ cũng chỉ phải cạnh tranh chức vô địch La Liga với 1-2 đối thủ. Khi sang dẫn dắt Bayern Munich, Pep cũng có trong tay một lực lượng hùng hậu so với mặt bằng bóng đá Đức, cấp CLB nói chung. Ở đó, Bayern Munich cũng luôn ở thế độc tôn. Nhưng ở nước Anh, với Man City thì khác. Ở đây, Pep sẽ phải luôn cạnh tranh ngôi vô địch với khoảng 5-6 đội".

Hiện tại Man City xếp thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh, và gần như không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, do đã bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 12 điểm. Họ cũng bị loại khỏi tứ kết Champions League. 

Tuy nhiên, Mancini vẫn tin tưởng: "Mùa giải tới, khi Pep thực sự làm quen với môi trường mới, có thể mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp hơn". 

Mancini cũng không quên nhắc lại những kỷ niệm đẹp của mình với đội bóng cũ, đặc biệt nhất là lần ông giúp đội bóng vô địch nước Anh (mùa giải 2011 - 2012) sau 40 năm đợi chờ.

Tuấn Thành
.
.
.