ManCity vững vàng ở đỉnh bảng: Khi sự ổn định là sức mạnh tối thượng

Thứ Hai, 08/02/2021, 07:31
Với chiến thắng 4-1 trước Liverpool ở trận đấu tâm điểm vòng 23 giải Ngoại hạng Anh (kết thúc vào rạng sáng 8/2), ManCity cho thấy sự ổn định đang là sức mạnh tối thượng ở một mùa giải có nhiều bất ổn do dịch COVID-19 mang lại.

Có câu nói rằng "những gì không hạ gục được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn" điều đó hoàn toàn đúng với ManCity  tại mùa giải này. Cựu vương nước Anh gặp rất nhiều khó khăn khi mùa giải này bắt đầu, trụ cột của Citizens như Aguero xuống phong độ rồi chấn thương, đại dịch COVID-19 còn khiến nhiều nhân sự quan trọng phải vắng mặt trong một thời gian. 

Trận đấu tâm điểm vòng 23, Liverpool tiếp đón ManCity trên sân nhà(kết thúc vào rạng sáng 8/2). Cuộc thư hùng giữa một nhà đương kim vô địch đang sa sút với đương kim á quân đang chơi rất ổn định thu hút sự chú ý của người hâm mộ toàn thế giới.

Đứng trước những khó khăn tưởng chừng khó vượt qua đó, HLV Pep Guardiola lại tìm được công thức chiến thắng cho riêng mình. Ông xây dựng một đội hình không hề có một tiền đạo thực sự nào nhưng mọi vị trí đều có thể ghi bàn, một John Stones tương đối mờ nhạt trong thời gian trước đó giờ lại là hòn đá tảng giúp hàng thủ ManCity vững vàng hơn.

Liverpool từng rất mạnh mẽ mùa giải trước với công cường thủ mạnh, nhưng hiện giờ Lữ đoàn đỏ đang trở thành cái bóng của chính mình trong khi ManCity cho thấy sự ổn định nhờ lối chơi linh hoạt của mình.
HLV Pep Guardiola đã xây dựng một đội hình gần như không có tiền đạo thực sự nhưng mọi vị trí của Citizens đều có thể ghi bàn.

Trong bối cảnh hàng loạt đội bóng lớn của Premier League thể hiện một phong độ trồi sụt bất thường, ManCity lại cho thấy sự ổn định kinh ngạc. Không có những chiến thẳng kiểu "hủy diệt" 9-0 như người hàng xóm song cũng không có những thất bại muối mặt kiểu 2-8 hay 1-7 chính là nguyên nhân giúp đương kim Á quân vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng hôm nay.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, cả hai đội đã cống hiến một hiệp 2 với 5 pha lập công. ManCity là đội vươn lên dẫn trước ở phút 49. 

Cuộc đối đầu với Liverpool tại vòng 23 (kết thúc vào sáng 8/2) một lần nữa khẳng định những điều trên. Dù phải chơi trên thánh địa Anfield của các nhà đương kim vô địch nhưng đoàn quân của Pep mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Sắc xanh thành Manchester bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trong hiệp 1 khi Gundogan thất bại trên chấm phạt đền song ngay đầu hiệp 2, cầu thủ người Đức chuộc lỗi bằng pha lập công phút 49.

Tuy nhiên pha phạm lỗi của Dias với Salah sau đó 10 phút giúp Liverpool được hưởng một quả phạt đền.
Tiền đạo người Ai Cập dễ dàng ghi bàn quân bình tỷ số.

Sau đó hơn 10 phút, Liverpool thắp lại niềm hy vọng bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Salah song đó cũng là tất cả những gì "Lữ đoàn đỏ" làm được ở trận này. Những sai lầm từ hàng thủ đội chủ nhà giúp Gundogan và Sterling ghi thêm 2 bàn thắng nữa trước khi Foden ấn định tỷ số 4-1 cho các vị khách bằng cú dứt điểm chéo góc ở cuối trận.

Đánh bại Liverpool, ManCity xây chắc ngôi đầu bảng với 50 điểm, họ bỏ xa Man Utd (đứng thứ 2) tới 5 điểm trong khi vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Không quá hoành tráng nhưng ManCity đang cho thấy sức mạnh thực sự của mình ở sân chơi cao nhất của nước Anh.

Tuy nhiên bàn thắng của Salah cũng là tất cả những gì mà Liverpool làm được trong trận này, phần còn lại của hiệp 2 chứng kiến sự vượt trội của ManCity với 3 bàn thắng nữa.
Trong đó thủ thành Alisson Beker của đội chủ nhà gián tiếp "góp công" với 2 đường chuyền lỗi giúp các cầu thủ ManCity chọc thủng lưới Liverpool.
Sterling ăn mừng bàn thắng đưa ManCity dẫn trước 3-1.
... trước khi Foden ấn định tỷ số 4-1 cuối trận.
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola củng cố ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Man Utd nhưng vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.
Còn Liverpool họ tiếp tục khủng hoảng khi nhận thêm một thất bại nặng nề ngay trên sân nhà.
Thày trò Jurgen Klopp giờ chỉ còn đếm ngày trở thành "cựu vương".
Nguyễn Bình
.
.
.