ManCity đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Thứ Ba, 14/05/2019, 10:36
Chưa kịp vui mừng với chức vô địch giải Ngoại hạng thứ 2 liên tiếp, ManCity đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Theo thông tin được Daily Mail đăng tải vào rạng sáng nay (14-5) cho thấy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã họp để xem xét trường hợp của các nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng. Phán quyết cuối cùng của UEFA sẽ được công bố trong tuần này.

Các cuộc điều tra của UEFA được bắt đầu từ các báo cáo rò rì được tờ Der Spiegel của Đức đăng tải vào năm 2018. Theo những thông tin trên thì nguồn tài trợ của hãng hàng không Etihad Airways cho Man City chủ yếu đến từ công ty của ông chủ Sheikh Mansou (cũng là ông chủ Man City).

Cụ thể trong số 67,5 triệu bảng của tài trợ cho Man City của Etihad Airways thì có tới 59,5 triệu đến từ của công ty Abu Dhabi United của Sheikh Mansour. Đây được cho là sự vi phạm luật Công bằng Tài chính của UEFA.

Liệu Man City có bị UEFA "sờ gáy"?

Trong khi đó vào hôm qua (13-5), New York Times cho thấy hội đồng kỷ luật của UEFA đang tìm kiếm lệnh cấm thi đấu một mùa Champions League với các nửa xanh thành Manchester. Nếu lệnh cấm được áp dụng thì rất có thể vào mùa giải 2020-2021.

Đây là một thông không mấy vui với HLV Guardiola và các học trò. Họ đang đứng trước cơ hội ăn ba tại giải quốc nội mùa này khi đã giành quyền vào chơi trận chung kết FA cuối tuần này. Tuy nhiên nếu không còn được tham gia Champions League (dù chỉ 1 mùa) thì các nỗ lực của Man City ở giải quốc nội không còn mấy ý nghĩa.

B.N
.
.
.