ManCity vô địch giải Ngoại hạng: Cái kết đẹp cho một hành trình vất vả

Chủ Nhật, 12/05/2019, 23:33
Cuối cùng thì Pep Guardiola và các học trò cũng bảo vệ thành công chức vô địch với sau chiến thắng 4-1 trước Brighton.

Thành tích này càng thêm ngọt ngào với ManCity khi họ là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng trong vòng một thập kỷ qua.

Chức vô địch này là phần thưởng xứng đáng sau hành trình vô cùng vất vả thậm chí đã có lúc tưởng chừng như hy vọng đăng quang đã tắt với "nửa xanh thành Manchester" đặc biệt là trong tháng 4 vừa qua khi họ liên tục phải đối đầu với những đội bóng mạnh như Man Utd, Tottenham... hoặc các đối thủ đang có phong độ mạnh như Burnley, Liecester...

Sau tất cả với ManCity thì sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool là khó chịu nhất. The Kop khát khao một lần “trở lại” ngai vàng xứ sở xương mù sau 29 năm chờ đợi nên chiến đấu cũng cực kỳ ngoan cường.  Hai đội bóng liên tục hoán đổi vị trí của nhau trên bảng xếp hạng với khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Man City đăng quang sau một hành trình đầy vất vả. 

Trong cuộc đua khốc liệt đó, đội bóng của Pep Guardiola còn gặp bất lợi về tinh thần khi dừng bước một cách đầy nghiệt ngã tại tứ kết Champions League trước Tottenham. Tuy nhiên ông thầy người Tây Ban Nha vẫn biết cách để dẫn dắt các học trò vượt qua cú sốc đó để đưa đội bóng của mình tới cái đích hôm nay(12-5).

Trước vòng 38 giải Ngoại hạng, ManCity nắm quyền tự quyết bởi họ chỉ cần thắng được Brighton thì mọi cố gắng của Liverpool trong trận đấu cùng giờ sẽ thành vô nghĩa.

Lý thuyết thì là vậy nhưng trong cuộc hành quân tới sân Amex không biết do tâm lý hay sự chủ quan mà đội khách đã để thủng lưới trước. Áp lực càng tăng hơn khi Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Wolves.

Tuy nhiên cũng chính những lúc khó khăn như thế ManCity đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Chỉ 1 phút sau khi bị thủng lưới, ManCity có câu trả lời. David Silva đánh gót nhạy cảm cho Aguero phá bẫy việt vị trước khi ra chân chuẩn xác đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Hai chức vô địch giải Ngoại hạng trong 3 mùa dẫn dắt Man City, Pep Guardiola vẫn chứng minh được tài năng của mình dù không thể vào được chung kết Champions League.

Trật tự trên sân dần được tái lập khi các khách chiếm ưu thế hoàn toàn và điều cần đến cũng đã đến. Laporte như từ dưới đất chui lên đánh đầu đập đất đưa Man City vượt lên dẫn ngược.

Sau giờ nghỉ, các học trò của Pep Guardiola vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ Mahrez cũng đem về bàn thắng thứ 3 cho đội khách với cú sút uy lực bằng chân phải. 15 phút sau kết cục của trận đấu được định đoạt khi Guendogan ấn định tỷ số 4-1 cho ManCity bằng cú sút phạt tuyệt đẹp thành bàn.

Chiến thắng 4-1 của Man City khiến những nỗ lực của The Kop trong trận đấu cùng giờ trở thành vô nghĩa. Đội bóng của Pep Guardiola có được 98 điểm chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm nhưng là quá đủ để họ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương tại giải Ngoại hạng trong vòng 10 năm trở lại đây.

Trong cuộc đua vào top 4, không có bất ngờ nào diễn ra trong vòng đấu này khi Tottenham dù có chiến thắng 2-1 trước Everton nhưng không thể lấy được vị trí thứ 3 của Chelsea vì kém hơn 2 điểm. Trong khi đó Arsenal đã yên vị ở vị trí thứ 5 và buộc phải dồn hết sức trong trận chung kết Europa League vào cuối tháng này nếu muốn có một tấm vé dự Champions League mùa sau.

Riêng Man Utd họ đã chấm dứt một mùa giải tệ hại bằng thất bại bất ngờ 0-2 trước Cardiff. Với kết quả này Quỷ Đỏ xếp thứ 6 chung cuộc tại giải Ngoại hạng và chỉ có thể góp mặt tại Europa League mùa sau.

Nguyễn Bình
.
.
.