Lukaku lập công, Man Utd thắng sát nút trên sân nhà

Thứ Năm, 14/12/2017, 09:00
Sau nhiều trận "tịt ngòi", tiền đạo người Bỉ đã lập công giúp Man Utd có chiến thắng 1-0 trước Bournemouth ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh.

Romelu Lukaku, người nhận rất nhiều chỉ trích trong thời gian qua vì phong độ yếu kém và hai tình huống vô tình "kiến tạo" cho đối thủ ghi bàn trong trận derby Manchester đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Mourinho bằng bàn thắng đem về 3 điểm trên sân Old Trafford

Tiền đạo người Bỉ bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Juan Mata. Tiền đạo người Bỉ tỏ ra không vui sau khi có bàn thắng thứ 9 tại giải Ngoại hạng. Chiến thắng cũng không giúp Man Utd rút ngắn với đối thủ cùng thành phố (11 điểm) khi ManCity tiếp tục có chiến thắng 4-0 trước SwanSea. Tuy vậy 3 điểm trước Bournemouth giúp thày trò Mourinho phần nào tinh thần để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Lukaku ghi bàn duy nhất cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Trong trận "thủy chiến" tại Old Trafford, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sử dụng đội hình 4-2-3-1 trong đó lần đầu tung ra sân tiền vệ trẻ McTominay cùng với sự "trở lại" của hậu vệ Luke Shaw.

Giành chiến thắng trên sân nhà trước một đội bóng chỉ đang ở rất gần nhóm cầm đèn đỏ nhưng Man Utd cho thấy rõ cuộc khủng hoảng nội bộ. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn nhưng chỉ có 2 cú dứt điểm ít hơn rất nhiều so với đội khách (7 cú dứt điểm). Người chơi tốt nhất bên phía Man Utd không phải Lukaku mà là thủ thành De Gea.

Nếu không có tài năng của thủ môn người Tây Ban Nha thì có lẽ kết quả trận đấu đã rất khác. De Gea lần lượt hóa giải các cơ hội nguy hiểm do đội khách tạo ra giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới sau 90 phút.

Man Utd có chiến thắng thứ 9 trong 10 trận gần nhất. Ảnh: Getty Image.

Chiến thắng vất vả của Man Utd cho thấy HLV Mourinho còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch mà như ông thầy Bồ Đào Nha nói chỉ đến tháng 5 mới kết thúc.

Ở phía ngược lại Bournemouth tiếp tục chìm nghỉm trên bảng xếp hạng. Trước trận đấu này họ đã không thắng trong 5 vòng đấu gần nhất. Đội khách có thể tiếc nuối khi các cơ hội họ tạo không thể chiến thắng nổi một mình thủ thành Man Utd nhưng đó không phải là điều họ cần làm lúc này. Lịch thi đấu sắp tới đưa đội bóng của HLV Eddie Howe đối mặt với toàn "đại gia" của giải Ngoại hạng Anh như Liverpool, Chelsea

Bàn thắng: Lukaku 25'

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea - Valencia, Smalling, Jones, Shaw - McTominay, Matic - Mata, Martial, Lingard - Lukaku.

Bournemouth: Begovic - Smith, Francis, Ake, Daniels - Stanislas, Gosling, Arter, Fraser - King, Wison.

Cũng tại vòng đấu 17 này, Arsenal và Liverpool bất ngờ bị WestBrom và WestHam cầm hòa không tỷ số thì Tottenham lại giành chiến 2-0 trước tân binh Brighton bằng hai pha lập công của Serge Aurier và Heung-Min Son. Đội chủ sân Wembley gặp khó trước lối đá phòng ngự nhiều lớp chặt chẽ của đội khách và hai bàn thắng đến với họ đều là kết quả của những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi.

Ba điểm có được ở trận này giúp Tottenham vượt mặt Liverpool để trở lại Top 4. Gà trống có được 31 điểm, bằng với The Kop nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Đoàn Dự
.
.
.