Loạn cào cào vì sự cố bốc thăm vòng bảng Asiad 2018

Thứ Hai, 23/07/2018, 09:00
Cho đến lúc này, việc giải quyết sự cố bốc thăm vòng bảng môn bóng đá Asiad 2018 vẫn chưa có hồi kết. Tổng thư ký LĐBĐ Châu Á (AFC), ông Datuk Windsor John Paul đã khẳng định, tổ chức này không can thiệp vào việc có bốc thăm lại vòng bảng môn bóng đá nam tại Asiad 2018 hay không.

“Quyết định có bốc thăm lại hay không và giải quyết như thế nào là quyền của Ủy ban Olympic Châu Á và Ban tổ chức Asiad 2018”, ông Windsor khẳng định. Về phía nước chủ nhà, Indonesia đã khẳng định rằng, việc bốc thăm lại là điều bất khả thi và muốn bốc thăm đưa 2 đội UAE và Palestine vào 2 bảng đấu bất kỳ.

Theo giới chuyên môn, sở dĩ Indonesia không muốn tổ chức bốc thăm lại bởi đội tuyển chủ nhà đã rơi vào 1 bảng đấu quá ngon ăn và họ không muốn đánh mất lợi thế ấy. Trong khi đó, nhật báo Bangkokpost của Thái Lan mới đây lại tiết lộ thông tin lễ bốc thăm lại ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào hôm nay, 23-7 ở thủ đô Jakarta của Indonesia. Tuy nhiên, chính tờ báo này cũng chưa rõ là bốc thăm tất cả hay chỉ 2 đội UAE và Palestine.

Sở dĩ, có vụ lùm xùm này là ở lễ bốc thăm được tổ chức hôm 5-7, không hiểu vì lí do gì Ban tổ chức đã quên mất 2 đội UAE và Palestine, cho dù 2 quốc gia này cũng đăng kí thi đấu môn bóng đá nam ở Asiad 2018. Việc vẫn chưa chốt được đối thủ đang ảnh hưởng rất nhiều đến sự chuẩn bị của các đội bóng cho Asiad 2018.

T.Đ.
.
.
.