Lộ ngày Ronaldo tái xuất sân cỏ ở Italia

Thứ Sáu, 29/05/2020, 07:20
Bóng đá đỉnh cao xứ sở hình chiếc ủng sẽ trở lại vào tháng 6 với trận bán kết Copa Italia vào ngày 13.

Đó là thông tin được tờ Goal công bố vào ngày 29/5. Theo tuyên bố của Bộ trưởng Thể thao Italia  Vincenzo Spadafora, phần còn lại của Serie A sẽ được tiếp tục vào ngày 20/6. Giải đấu cao nhất của Italia hiện mới qua 26 vòng, và còn tới 12 vòng đấu nữa.

"Giải đấu (bóng đá đỉnh cao Italia) sẽ quay trở lại vào ngày 20 tháng 6. Tôi đã tham khảo ý kiến của Thủ tướng. Tôi hy vọng chúng ta sẽ hoàn thành Copa Italia trong vòng một tuần lễ (từ ngày 13 đến 20/6)", ông Vincenzo Spadafora tuyên bố sau cuộc họp với Thủ tướng Italia Giuseppe Conte.

Ronaldo hiện đang quay trở lại luyện tập và tháng 6 này anh sẽ cùng các đồng đội ở Juventus tiếp tục chinh chiến tại Serie A. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ thêm về điều này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia Gabriele Gravina tuyên bố sự trở lại của bóng đá đỉnh cao là thông điệp hy vọng giành cho người dân nước nay. "Tôi hạnh phúc và hài lòng, đây là một thành công mà tôi chia sẻ với ngài bộ trưởng cũng như tất cả các thành viên Liên đoàn."

Gần như chắc chắn các trận đấu của Italia sẽ quay trở lại đi kèm với các thủ tục chặt chẽ về y tế để  ngăn ngừa đại dịch COVID-19 vốn đang hoành hành khắp thế giới. Trước đó Serie A đã buộc phải tạm hoãn vào tháng 3/2020 vì đại dịch COVID-19 bùng phát khi giải đấu đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất. 

Khác với giải Ngoại hạng khi Liverpool "một mình một ngựa" về đích với điểm số tuyệt đối thì Serie đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch. Juventus hiện đứng đầu bảng nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 2 Lazio có 1 điểm nên cuộc cạnh tranh trong phần còn lại hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Nếu không có gì thay đổi Ronaldo và đồng đội tại CLB thành Turin sẽ phải "chạy hết công suất" trong tháng 6 này để bảo vệ chức vô địch Serie A trước sự bám đuổi quyết liệt của Lazio cũng như một loạt đối thủ khác.

Nguyễn Bình
.
.
.