Lo ngại COVID-19, La Liga sẽ có các trận đấu không khán giả

Thứ Ba, 10/03/2020, 19:40
Ngày 10/3, tờ Goal cho biết hai vòng đấu tiếp theo của giải bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha La Liga sẽ được diễn ra trên các sân vận động không có khán giả.

Đây được xem là quyết định nhằm bảo vệ sức khỏe các cầu thủ, người hâm mộ cũng như toàn bộ cộng đồng của ban tổ chức La Liga trước sự bùng phát của dịch COVID-19. Theo tờ AS, xứ sở bò tót đã ghi nhận 1.200 ca nhiễm vào ngày 9/3. 

Nhiều quốc gia châu Âu đã tổ chức các trận đấu không khán giả vì COVID-19. Ảnh: Marca.

Quyết định trên diễn ra sau khi Bộ trưởng Y tế của Tây Ban Nha, Salvador Illa, cho biết vào hôm 9/3 rằng trận đấu lượt đi Europa League vòng 1/16 giữa Sevilla và Roma sẽ diễn tại sân Estár Ramón Sánchez-Pizjuán (vào ngày 13/3) mà không có khán giả

Tuần trước tờ AS dẫn lời Chủ tịch La Liga ông Javier Tebas cho biết ban tổ chức giải đấu này đã thành lập một cơ quan riêng theo dõi tình hình dịch COVID-19 và cũng có sẵn các kế hoạch ứng phó khi cần thiết.

"Chúng tôi có một ủy ban trong LaLiga theo sát vấn đề và đã lên kế hoạch hành động cho các trường hợp khác nhau", ông Tebas nói với phóng viên.

Cũng trong ngày 9/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu cho biết các trận đấu Champions League giữa Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund và trận đấu thuộc Europa League giữa Olympiacos và Wolverhampton Wanderers cũng sẽ không có khán giả.

Nguyễn Bình
.
.
.